Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Để Nông Sản Vào Siêu Thị

Hỗ Trợ Để Nông Sản Vào Siêu Thị
Ngày đăng: 10/10/2014

Hỗ trợ để nông sản vào siêu thị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng vừa có buổi làm việc cùng các ngành hữu quan về quỹ hỗ trợ nông sản vào siêu thị.

Theo Sở Công Thương, thời gian qua, việc liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là đưa hàng nông sản, thực phẩm chế biến vào siêu thị. Riêng mặt hàng rau củ chưa qua chế biến có mặt tại siêu thị còn hạn chế.

Tựu trung là do các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh còn khó khăn về vốn, đồng thời, áp lực đối với yêu cầu của siêu thị như: chậm thanh toán, chiết khấu hoa hồng cao, đóng phí mã vạch...

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản, Sở Công Thương đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ các đơn vị này vay với số tiền trên 42 tỷ đồng.

Sau khi tham khảo các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng cho rằng, đây là những công ty có nhiều nhiệt huyết cần được hỗ trợ. Trên tinh thần đó, tỉnh sẽ căn cứ vào các quỹ hỗ trợ của địa phương, chính sách của Chính phủ để hỗ trợ. Đồng thời, ông Hùng đề nghị các ngành hữu quan, đặc biệt là Sở Công Thương rà soát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để có sự hỗ trợ cần thiết và đúng đối tượng...


Có thể bạn quan tâm

Thế giới có nguy cơ thiếu cà phê Thế giới có nguy cơ thiếu cà phê

Thế giới sẽ cần thêm một Brazil – nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới để có thể tránh nguy cơ thiếu hụt cà phê.

03/10/2015
Trái cây đổ đống ngon, dở không bằng rẻ Trái cây đổ đống ngon, dở không bằng rẻ

Gần đây, trên một số tuyến đường Hà Nội xuất hiện các điểm bán trái cây đổ đống với đủ loại mặt hàng và có giá thành rất rẻ nên thu hút đông đảo người mua.

03/10/2015
Xây dựng nông thôn mới nhiều khó khăn Xây dựng nông thôn mới nhiều khó khăn

Hiện nay, công tác xây dựng nông thôn mới tại các xã miền núi của huyện Vĩnh Thạnh đang gặp nhiều khó khăn. Các tiêu chí như nâng cao thu nhập, giảm tỉ lệ hộ nghèo, môi trường, chợ nông thôn… đang trở thành những thách thức khó vượt qua đối với các xã đặc biệt khó khăn.

03/10/2015
 Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá Diện tích, năng suất cây trồng cạn tăng khá

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế, trong năm 2015 này huyện Phù Cát đã quy hoạch vùng sản xuất các loại cây trồng, đồng thời tập trung vận động nông dân chuyển đổi diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả đưa vào sản xuất các loại cây trồng cạn.

03/10/2015
Tôm hùm ở Lý Sơn chết nhiều làm người nuôi hoang mang Tôm hùm ở Lý Sơn chết nhiều làm người nuôi hoang mang

Hơn một tháng qua, nhiều hộ nuôi tôm hùm xuất khẩu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoang mang, lo lắng do tình trạng tôm chết không rõ nguyên nhân có chiều hướng gia tăng.

03/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.