Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Để Nông Sản Vào Siêu Thị

Hỗ Trợ Để Nông Sản Vào Siêu Thị
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Hỗ trợ để nông sản vào siêu thị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng vừa có buổi làm việc cùng các ngành hữu quan về quỹ hỗ trợ nông sản vào siêu thị.

Theo Sở Công Thương, thời gian qua, việc liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là đưa hàng nông sản, thực phẩm chế biến vào siêu thị. Riêng mặt hàng rau củ chưa qua chế biến có mặt tại siêu thị còn hạn chế.

Tựu trung là do các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh còn khó khăn về vốn, đồng thời, áp lực đối với yêu cầu của siêu thị như: chậm thanh toán, chiết khấu hoa hồng cao, đóng phí mã vạch...

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản, Sở Công Thương đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ các đơn vị này vay với số tiền trên 42 tỷ đồng.

Sau khi tham khảo các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng cho rằng, đây là những công ty có nhiều nhiệt huyết cần được hỗ trợ. Trên tinh thần đó, tỉnh sẽ căn cứ vào các quỹ hỗ trợ của địa phương, chính sách của Chính phủ để hỗ trợ. Đồng thời, ông Hùng đề nghị các ngành hữu quan, đặc biệt là Sở Công Thương rà soát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để có sự hỗ trợ cần thiết và đúng đối tượng...


Related news

Giàu nhờ vịt trời Giàu nhờ vịt trời

Mặc dù là mô hình chăn nuôi mới, nhưng vài năm trở lại đây nuôi vịt trời đã được nhiều trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh lựa chọn vì mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Monday. July 13th, 2015
Giá heo giống ổn định Giá heo giống ổn định

Toàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có hơn 2.500 hộ chăn nuôi, trong đó có hàng chục hộ nuôi heo nái, hộ nuôi ít vài con, hộ nuôi nhiều hàng chục con. Gần đây giá heo con giống ổn định, người chăn nuôi heo nái có thu nhập cao.

Monday. July 13th, 2015
Ôm nợ vì… cá ngừ đại dương Ôm nợ vì… cá ngừ đại dương

Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương sụt giảm, giá cá thấp khiến ngư dân lỗ nặng, khó khăn trong việc vươn khơi bám biển

Monday. July 13th, 2015
Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra

Toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 530 hộ nuôi cá tra thương phẩm, tăng 6 hộ so với cùng kỳ 2014. Trong đó, số hộ nuôi cá thể chiếm 57,74% số hộ nuôi của toàn tỉnh. Vùng nuôi của doanh nghiệp chiếm trên 74% diện tích nuôi cá tra toàn tỉnh. Toàn tỉnh có 1.319 cơ sở sản xuất, kinh doanh ương giống cá tra đáp ứng yêu cầu nuôi thương phẩm trên địa bàn và một số địa phương vùng ĐBSCL.

Monday. July 13th, 2015
Sản lượng thuỷ sản đạt trên 10 nghìn tấn Sản lượng thuỷ sản đạt trên 10 nghìn tấn

6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thị xã đưa vào nuôi thả 420 triệu con giống thủy sản và hàng trăm triệu giống nhuyễn thể trên tổng diện tích 7.129,8ha, trong đó 6.400ha nuôi nước lợ, 800ha nuôi nước ngọt, 300ha diện tích nuôi hầu, hà sú, 121ha nuôi thâm canh tôm thẻ chân trắng.

Monday. July 13th, 2015