Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Để Nông Sản Vào Siêu Thị

Hỗ Trợ Để Nông Sản Vào Siêu Thị
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Hỗ trợ để nông sản vào siêu thị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng vừa có buổi làm việc cùng các ngành hữu quan về quỹ hỗ trợ nông sản vào siêu thị.

Theo Sở Công Thương, thời gian qua, việc liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là đưa hàng nông sản, thực phẩm chế biến vào siêu thị. Riêng mặt hàng rau củ chưa qua chế biến có mặt tại siêu thị còn hạn chế.

Tựu trung là do các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh còn khó khăn về vốn, đồng thời, áp lực đối với yêu cầu của siêu thị như: chậm thanh toán, chiết khấu hoa hồng cao, đóng phí mã vạch...

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản, Sở Công Thương đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ các đơn vị này vay với số tiền trên 42 tỷ đồng.

Sau khi tham khảo các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng cho rằng, đây là những công ty có nhiều nhiệt huyết cần được hỗ trợ. Trên tinh thần đó, tỉnh sẽ căn cứ vào các quỹ hỗ trợ của địa phương, chính sách của Chính phủ để hỗ trợ. Đồng thời, ông Hùng đề nghị các ngành hữu quan, đặc biệt là Sở Công Thương rà soát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để có sự hỗ trợ cần thiết và đúng đối tượng...


Related news

Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc

63 nông dân tiêu biểu đại diện cho 63 tỉnh và thành phố là những gương nông dân điển hình về vượt khó khăn vươn lên làm giàu, có những sáng tạo về mô hình sản xuất và biết ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp… đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ NNPTNT.

Monday. November 16th, 2015
Hội Nông dân cần nắm bắt tình hình nông dân thường xuyên Hội Nông dân cần nắm bắt tình hình nông dân thường xuyên

Để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, vận động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, nông dân (ND), Hội ND các cấp phải coi việc nắm bắt và báo cáo kịp thời tình hình ND là hoạt động thường xuyên, liên tục.

Monday. November 16th, 2015
Bí quyết nuôi bò lớn nhanh, ít bệnh Bí quyết nuôi bò lớn nhanh, ít bệnh

Nhờ chí thú và ham học hỏi trong chăn nuôi bò, chỉ sau 2 năm gia đình anh Phạm Dũng, thôn Bến Đền Tây, xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã thoát nghèo.

Monday. November 16th, 2015
Khó khăn trong xét nghiệm chất cấm trên heo Khó khăn trong xét nghiệm chất cấm trên heo

Đại diện của Chi cục Chăn nuôi TP.HCM nêu khó khăn: Khi phát hiện chất cấm, phải giữ heo từ 5-7 ngày chờ kiểm tra. Điều này thường khiến heo bị giảm đề kháng, hay bị lở mồm, long móng.

Monday. November 16th, 2015
Cần đưa ngay vàng ô vào danh mục chất cấm Cần đưa ngay vàng ô vào danh mục chất cấm

Đại biểu Đinh Thị Phương Khanh (Long An) là người đưa ra đề xuất kiên quyết tại nghị trường, rằng không phải cứ đợi gây hậu quả chết người mới xử lý hình sự những đối tượng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, mà cần xử lý ngay nếu bắt quả tang được hành vi này.

Monday. November 16th, 2015