Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính
Ngày đăng: 04/03/2011

Đầu năm 2010, Trung tâm Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh triển khai Dự án “Hỗ trợ xây dựng mô hình nuôi cá rô phi đơn tính thương phẩm” tại 11 hộ trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Các hộ dân được hỗ trợ giống, thức ăn, hướng dẫn quy trình kỹ thuật...

Tại hộ ông Lò Văn Chính, với 1.000m2 ao, sau 5 tháng nuôi, trừ chi phí, ông thu được 17,5 triệu đồng, lợi nhuận cao hơn nhiều so với việc nuôi thả các loại cá truyền thống theo hướng quảng canh trước đây.

Sau 1 năm thực hiện, dự án đã thành công tốt đẹp. 100% hộ tham gia mô hình và nhiều hộ trên địa bàn khẳng định sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng diện tích, mở ra một hướng sản xuất mới cho nông dân vùng lòng chảo Điện Biên.


Có thể bạn quan tâm

TPP và ngành chăn nuôi TPP và ngành chăn nuôi

Hội nhập và tự do hóa thương mại, gần đây nhiều chuyên gia kinh tế đều chung nhận định: Khi tham gia vào TPP sẽ là cơ hội cho các ngành như dệt may, da giày vốn là lợi thế nhưng lại là thách thức rất lớn cho ngành chăn nuôi vốn đã có nhiều rủi ro, kém sức cạnh tranh của chúng ta.

07/10/2015
Toàn văn bản tóm tắt Hiệp định TPP bằng tiếng Việt Phần 01 Toàn văn bản tóm tắt Hiệp định TPP bằng tiếng Việt Phần 01

Vào ngày 4/10/2015, Bộ trưởng của 12 nước tham gia TPP gồm Úc, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ, và Việt Nam đã tuyên bố kết thúc đàm phán.

08/10/2015
Thu lợi lớn từ vụ đầu trồng ngô chuyển gen Thu lợi lớn từ vụ đầu trồng ngô chuyển gen

Chỉ mới vụ thu hoạch đầu tiên nhưng bắp (ngô) chuyển gen đã và đang mang lại niềm vui cho hàng ngàn hộ dân tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

08/10/2015
Được hội vẽ đường, hội viên thoát khổ Được hội vẽ đường, hội viên thoát khổ

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân (ND) tỉnh Sóc Trăng đã có thêm 8 chi hội ND không còn hội viên nghèo, nâng tổng số chi hội không còn hộ hội viên nghèo lên 53. Có được kết quả này là nhờ các cấp Hội ND đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ hội viên, ND.

08/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.