Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Thát Lát Cườm Giống Không Có Đầu Ra Ở Hậu Giang

Cá Thát Lát Cườm Giống Không Có Đầu Ra Ở Hậu Giang
Ngày đăng: 10/06/2012

Mới vào mùa ươm cá giống, nhưng các cơ sở sản xuất cá thát lát cườm giống trên địa bàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) phải “treo” bể ươm hoặc sản xuất con giống cầm chừng vì không có đầu ra và giá cá thương phẩm giảm thấp.

Hiện, giá cá thát lát cườm thương phẩm chỉ từ 40.000 - 42.000 đ/kg, giảm hơn phân nửa so cùng kỳ năm rồi. Trong khi đó, giá thức ăn cho cá tăng 4.000 - 6.000 đ/kg, nên phần lớn hộ nuôi không có lãi hoặc lãi rất thấp. Nhiều cơ sở sản xuất cá thát lát có rất ít người đặt mua cá giống, nên đành phải “treo” bể ươm. Điển hình như cơ sở sản xuất cá thát lát cườm của ông Trần Hồng Ưng, ở xã Tân Hòa, năm rồi vụ này ông xuất được 900.000 con cá bột, giá 200 đ/con. Nhưng cả tháng nay không có ai đặt mua cá giống, lỡ ươm được 120.000 cá bột ông đành bán tháo giá rất thấp 30 đ/con, lỗ chi phí. Không thể cầm cự, ông bán hết cá bố mẹ và nghỉ ươm cá giống, bỏ trống hàng chục bể ươm.

Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Hồ Tiêu Bền Vững Ở Chư Pưh (Gia Lai) Phát Triển Hồ Tiêu Bền Vững Ở Chư Pưh (Gia Lai)

Với tổng diện tích 2.450 ha (trồng mới 165 ha), sản lượng bình quân hàng năm trên 8.000 tấn, Chư Pưh được xem là “thủ phủ” hồ tiêu của tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên những năm trở lại đây cùng với việc người dân ào ạt trồng tiêu thì bệnh chết nhanh, chết chậm, tiêu điên trên cây tiêu diễn biến tương đối phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng.

17/08/2013
Trồng Mãng Cầu Xiêm Lãi 300 Triệu Đồng/ha Trồng Mãng Cầu Xiêm Lãi 300 Triệu Đồng/ha

Giá mãng cầu xiêm tại vùng chuyên canh Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đang tăng cao nhất từ trước đến nay nên nông dân hết sức phấn khởi.

10/07/2013
Khi “Bần” Không Có Nghĩa Là Nghèo Khi “Bần” Không Có Nghĩa Là Nghèo

Sáng ý và chăm chỉ, một phụ nữ chân yếu tay mềm ở tỉnh Trà Vinh đã đi tiên phong trong việc hồi sinh lại những hàng bần xanh mướt, góp phần tạo nên một món ăn ngon, hấp dẫn thực khách trong Nam ngoài Bắc.

17/08/2013
Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Lóc Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Lóc

Tuy mới 28 tuổi nhưng anh Nguyễn Văn Có, ở thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ (TP Quy Nhơn - Bình Định), đã có một trang trại nuôi cá lóc giống và cá lóc thương phẩm rộng 900 m2 mặt nước với lợi nhuận thu về trên trăm triệu đồng/năm.

16/04/2013
Dùng Chất Cấm Sẽ Bị Ngưng Chăn Nuôi Dùng Chất Cấm Sẽ Bị Ngưng Chăn Nuôi

Đó là đề nghị của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai để đảm bảo cho người chăn nuôi chân chính. Theo đó, hiệp hội đang hoàn tất văn bản đề nghị tỉnh, Trung ương tăng mức xử phạt với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và các trang trại cố tình sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

12/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.