Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Ở Châu Thành

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Ở Châu Thành
Ngày đăng: 17/02/2014

Xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là địa bàn có diện tích nuôi lươn trên cạn nhiều nhất tỉnh với 138 hộ. Đây là mô hình đơn giản nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Người dân tận dụng một góc sân nhà quây thành bồn rồi đổ đất thịt pha cát và nước (khoảng 0.5m), ở trên thả lục bình. Sau 5 tháng nuôi, lươn đạt trọng lượng từ 0,2 – 0,5 kg/con.

Nguồn giống của mô hình này chủ yếu bắt từ các đồng cỏ lâu năm hoặc mua ngoài chợ. Thức ăn cho lươn là các loại cá đồng, cá biển, ốc bươu vàng…

Theo thống kê, nuôi lươn trên cạn lãi gấp 4 lần vốn bỏ ra đầu tư và không có hộ nào bị lỗ. Do chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật đơn giản, lợi nhuận cao (giá lươn thịt là 80.000 đ/kg) đang tập trung đầu tư nhân rộng mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Trên Vùng Đất Phèn Làm Giàu Trên Vùng Đất Phèn

Gia đình anh Trần Xuân Việt, ấp Cái Nai, xã Hòa Tân, TP Cà Mau trước đây có 6 công đất ruộng chủ yếu trồng lúa. Do vùng đất nhiễm phèn mặn nên thu nhập chỉ đủ xoay trở trong gia đình.

11/08/2012
Phân Bón Lá Hiệu Quả Cao Trên Đất Xấu Phân Bón Lá Hiệu Quả Cao Trên Đất Xấu

Đề tài đã tiến hành thử nghiệm và chứng minh được loại phân này phát huy hiệu quả cao trên đất chua mặn, đất hạn, đất nghèo dinh dưỡng.

09/03/2011
Sản Lượng Lúa Đông Xuân Tăng Gần Nửa Triệu Tấn Sản Lượng Lúa Đông Xuân Tăng Gần Nửa Triệu Tấn

Ước tính sơ bộ, vụ Đông Xuân 2011 – 2012, cả nước đạt sản lượng 20,26 triệu tấn, tăng 466.000 tấn so với vụ năm trước.

29/06/2012
Cần Tuân Thủ Nghiêm Ngặt Quy Trình, Kỹ Thuật Nuôi Tôm Cần Tuân Thủ Nghiêm Ngặt Quy Trình, Kỹ Thuật Nuôi Tôm

Thời gian qua, ở Nghệ An người nuôi tôm ở 3 địa phương Nghi Lộc, Quỳnh Lưu và TP Vinh đang phải đối mặt với dịch bệnh, khi gần 200 ha ao đầm tôm nuôi chết hàng loạt chưa xác định được nguyên nhân. Để cứu tôm thoát khỏi hoàn cảnh bi đát đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để.

30/06/2012
Đắk Nông: Đẩy Mạnh Công Tác Khuyến Nông Ca Cao Đắk Nông: Đẩy Mạnh Công Tác Khuyến Nông Ca Cao

Những năm gần đây, cây ca cao ngày càng được nhiều nông dân ở Đắk Nông chọn lựa. Đến cuối năm 2010, tổng diện tích ca cao trên địa bàn đạt khoảng 650ha, tăng 177ha so với năm 2009

23/06/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.