Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Ở Châu Thành

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Ở Châu Thành
Publish date: Monday. February 17th, 2014

Xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) là địa bàn có diện tích nuôi lươn trên cạn nhiều nhất tỉnh với 138 hộ. Đây là mô hình đơn giản nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Người dân tận dụng một góc sân nhà quây thành bồn rồi đổ đất thịt pha cát và nước (khoảng 0.5m), ở trên thả lục bình. Sau 5 tháng nuôi, lươn đạt trọng lượng từ 0,2 – 0,5 kg/con.

Nguồn giống của mô hình này chủ yếu bắt từ các đồng cỏ lâu năm hoặc mua ngoài chợ. Thức ăn cho lươn là các loại cá đồng, cá biển, ốc bươu vàng…

Theo thống kê, nuôi lươn trên cạn lãi gấp 4 lần vốn bỏ ra đầu tư và không có hộ nào bị lỗ. Do chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật đơn giản, lợi nhuận cao (giá lươn thịt là 80.000 đ/kg) đang tập trung đầu tư nhân rộng mô hình.


Related news

Củ cải trắng lên ngôi Củ cải trắng lên ngôi

Hiện nay, nhiều hộ nông dân ở xã cồn Bình Thủy (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đang phấn khởi vì củ cải trắng trúng mùa, được giá.

Tuesday. November 17th, 2015
Bố trí cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý không trồng rải vụ cây ăn trái ở khu vực bị nhiễm mặn Bố trí cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý không trồng rải vụ cây ăn trái ở khu vực bị nhiễm mặn

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn được dự báo là diễn ra gay gắt trong những tháng mùa khô do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino gây ra, UBND tỉnh đã yêu cầu ngành nông nghiệp Hậu Giang phải bố trí cơ cấu cây trồng, mùa vụ hợp lý nhằm giảm đến mức tối thiểu thiệt hại.

Tuesday. November 17th, 2015
Trồng hồ tiêu vượt diện tích quy hoạch Trồng hồ tiêu vượt diện tích quy hoạch

Do giá hồ tiêu liên tục tăng cao trong vài năm gần đây nên nông dân vùng Đông Nam bộ đã ồ ạt phát triển diện tích canh tác.

Tuesday. November 17th, 2015
Nông dân trồng mía Hậu Giang phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá Nông dân trồng mía Hậu Giang phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá

Đời sống của nông dân Hậu Giang cải thiện đáng kể nhờ nguồn thu nhập từ 35 triệu đồng - hơn 100 triệu đồng/ha mía.

Tuesday. November 17th, 2015
Tạo lực đẩy để có cánh đồng lớn Tạo lực đẩy để có cánh đồng lớn

Liên kết, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn (CĐL) là đòi hỏi, hướng đi tất yếu của ngành nông nghiệp nhằm khắc phục những hạn chế và yếu kém trong sản xuất cũng như tiêu thụ nông sản. Vậy nhưng, từ mô hình đến nhân rộng vẫn còn nhiều lực cản.

Tuesday. November 17th, 2015