Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả mô hình nuôi lươn sinh sản

Hiệu quả mô hình nuôi lươn sinh sản
Ngày đăng: 21/08/2015

Từ đó nhu cầu về lươn giống khá lớn nhưng nguồn lươn giống phụ thuộc vào khai thác tự nhiên nên các hộ nuôi phải tăng cường khai thác và mua lươn giống ngày càng khan hiếm.

Thực hiện Dự án “Phát triển mô hình sản xuất giống lươn đồng bằng phương pháp sinh sản bán nhân tạo tại An Giang”. Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện đã thực hiện thử nghiệm mô hình sinh sản bán nhân tạo giống lươn đồng tại ấp Hoà Bình 3, xã Hoà Lạc với số lượng lươn giống 400 con. Qua tổng kết mô hình đã thu hoạch lươn con được 7.000 con, cho lợi nhuận hơn 5 triệu đồng. Để làm được điều này, người nuôi lươn bố mẹ phải nắm rõ kỹ thuật, từ việc thay nước, đến cho ăn… để lươn có thể sinh sản tốt. Muốn có lươn giống tốt, khâu chọn lựa lươn giống bố mẹ rất quan trọng.

Có thể nói, đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, cũng là hướng đi mới để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi của Phú Tân, qua đó giúp nông dân thoát nghèo và mang lại hiệu quả kinh tế gia đình. Hy vọng thời gian tới mô hình sản xuất giống lươn sẽ được nhân rộng để đáp ứng đủ nhu cầu lươn giống chất lượng cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Để con cá tra có thể làm giá Để con cá tra có thể làm giá

Với những ưu điểm vượt trội như: hàm lượng dinh dưỡng cao, giá bán cạnh tranh, phù hợp với khẩu vị nhiều người tiêu dùng... nên con cá tra Việt Nam được các nhà nhập khẩu quốc tế nhận định là "loại thực phẩm tuyệt vời".

29/05/2015
Ồ ạt nuôi cá sấu ở Đồng Nai Ồ ạt nuôi cá sấu ở Đồng Nai

Hiện, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có gần 240 cơ sở nuôi cá sấu với tổng đàn hơn 109 ngàn con, chủ yếu các hộ nuôi loại cá sấu Xiêm và phần lớn tập trung nuôi ở khu vực gần sông, hồ... Đằng sau sự phát triển “nóng” nuôi loại cá hung dữ này với mục đích làm thương phẩm, còn tồn tại nhiều vấn đề đáng lo ngại.

29/05/2015
Xuất hiện dịch bệnh trên tôm nuôi ở Móng Cái (Quảng Ninh) Xuất hiện dịch bệnh trên tôm nuôi ở Móng Cái (Quảng Ninh)

Theo tin từ Chi cục Thú y (Sở NN&PTNT), trước tình hình tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh) có hiện tượng chết rải rác, ngày 20-5, chi cục đã phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Phòng Kinh tế TP Móng Cái tiến hành thu 14 mẫu tại Hải Hòa và Vạn Ninh để xét nghiệm dịch bệnh.

29/05/2015
Bắc Giang hỗ trợ 12 cơ sở sản xuất cá giống Bắc Giang hỗ trợ 12 cơ sở sản xuất cá giống

Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang) đang phối hợp với Trung tâm Tư vấn thiết kế và Chuyển giao công nghệ thủy sản (Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I) lựa chọn, cung ứng 1,5 tấn cá bố mẹ đạt tiêu chuẩn nhân giống cho 12 cơ sở sản xuất cá giống ở các huyện: Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên, Hiệp Hòa và TP Bắc Giang.

29/05/2015
Trồng mắc ca vì sao Úc chê, Việt Nam hăm hở? Trồng mắc ca vì sao Úc chê, Việt Nam hăm hở?

Tại sao cây mắc ca tốt như thế mà diện tích trên thế giới chỉ 80.000 ha? GS. Hoàng Hòe cho biết, ông đã đi nhiều nơi và không có chỗ nào tốt, thuận lợi với cây mắc ca như ở Tây Nguyên Việt Nam.

29/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.