Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Ở Bản Poọng

Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Ở Bản Poọng
Ngày đăng: 22/11/2014

Năm 2014, với số vốn hỗ trợ 200 triệu đồng của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Quan Hóa triển khai xây dựng mô hình chăn nuôi bò sinh sản ở bản Poọng, xã Phú Nghiêm.

Tham gia mô hình có 19 hộ dân nghèo trong bản Poọng và 6 hộ dân ở bản khác trong xã.

Do mức hỗ trợ cho các hộ chỉ có 7 triệu đồng/hộ nên các hộ tham gia mô hình cam kết tự huy động 223 triệu đồng để đối ứng mua 25 con bò  sinh sản. Ngoài ra, các hộ còn tự xây dựng chuồng trại và huy động nguồn lực mua thức ăn chăn nuôi cho bò.

Bước đầu cho thấy việc xây dựng mô hình chăn nuôi bò  sinh sản ở bản Poọng đã nâng cao kỹ thuật chăn nuôi bò, tạo thêm việc làm và nguồn thu nhập cho người dân.

Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n131823/Hieu-qua-buoc-dau-mo-hinh-chan-nuoi-bo-sinh-san-o-ban-Poong


Có thể bạn quan tâm

Tăng thu nhập từ nha đam Thái Tăng thu nhập từ nha đam Thái

Hiện nay, nhiều hộ dân ở Khu phố 5 và Khu phố 6 (phường IV, thành phố Tây Ninh) tận dụng khoảng trống ít ỏi trước hoặc bên hông nhà để trồng nha đam Thái (Lô hội) bán cho thương lái, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

18/07/2015
Gần 6,65 tỷ đồng hỗ trợ giá giống chè Gần 6,65 tỷ đồng hỗ trợ giá giống chè

Năm nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ trợ giá giống chè với số tiền gần 6,65 tỷ đồng cho các hộ trồng chè ở 9/9 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn. Các giống chè được hỗ trợ giá là LDP1 và Kim tuyên. Với giá 735 đồng/cây chè giống LDP1 và 755 đồng/cây chè giống Kim tuyên, các hộ dân sẽ được hỗ trợ 50% giá giống/cây.

18/07/2015
Phát triển cây dược liệu quý dưới tán rừng Sơn Động (Bắc Giang) Phát triển cây dược liệu quý dưới tán rừng Sơn Động (Bắc Giang)

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, nhiều giống cây dược liệu quý hiếm như nấm lim xanh, ba kích... đang dần mai một do người dân chưa quan tâm bảo tồn, phát triển. Để khôi phục nguồn gen quý này, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã có nhiều chính sách hỗ trợ về vốn, cây giống, đồng thời mở lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc, hướng dẫn nhân giống cho người dân về loại cây dược liệu quí hiếm.

18/07/2015
Xuất hiện nhiều sâu bệnh hại trên cây trồng Xuất hiện nhiều sâu bệnh hại trên cây trồng

Những cơn mưa trên địa bàn huyện Chư Sê (Gia Lai) bắt đầu xuất hiện nhiều với tầng suất và lượng mưa tương đối lớn, cũng là lúc các loại bệnh trên cây trồng xuất hiện nhiều hơn.

18/07/2015
Sản xuất mía nâng chữ đường, nâng thu nhập Sản xuất mía nâng chữ đường, nâng thu nhập

Trong sản xuất mía hiện nay, chữ đường (CCS) được xem là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định đến giá mía và nguồn thu nhập của người dân. Do đó, với sự hỗ trợ tích cực từ Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), hiện người trồng mía trên địa bàn tỉnh đã và đang áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để cây mía đạt CCS tốt nhất đến ngày thu hoạch.

18/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.