Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Ở Bản Poọng

Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Chăn Nuôi Bò Sinh Sản Ở Bản Poọng
Publish date: Saturday. November 22nd, 2014

Năm 2014, với số vốn hỗ trợ 200 triệu đồng của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Quan Hóa triển khai xây dựng mô hình chăn nuôi bò sinh sản ở bản Poọng, xã Phú Nghiêm.

Tham gia mô hình có 19 hộ dân nghèo trong bản Poọng và 6 hộ dân ở bản khác trong xã.

Do mức hỗ trợ cho các hộ chỉ có 7 triệu đồng/hộ nên các hộ tham gia mô hình cam kết tự huy động 223 triệu đồng để đối ứng mua 25 con bò  sinh sản. Ngoài ra, các hộ còn tự xây dựng chuồng trại và huy động nguồn lực mua thức ăn chăn nuôi cho bò.

Bước đầu cho thấy việc xây dựng mô hình chăn nuôi bò  sinh sản ở bản Poọng đã nâng cao kỹ thuật chăn nuôi bò, tạo thêm việc làm và nguồn thu nhập cho người dân.

Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n131823/Hieu-qua-buoc-dau-mo-hinh-chan-nuoi-bo-sinh-san-o-ban-Poong


Related news

Công bố ổ dịch lở mồm long móng Công bố ổ dịch lở mồm long móng

Ngày 25.10, đại diện Chi cục Thú y Phú Yên cho biết, UBND tỉnh này đã ra quyết định công bố dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc tại xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân.

Wednesday. October 28th, 2015
Cuộc sống thêm văn minh, sung túc Cuộc sống thêm văn minh, sung túc

Theo kết quả rà soát của địa phương, đến nay xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Nam đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM). Đây là thành quả đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phong đạt được sau chặng đường phấn đấu nỗ lực suốt 5 năm qua.

Wednesday. October 28th, 2015
Tặng mái ấm nhận bình yên xã hội Tặng mái ấm nhận bình yên xã hội

Hội Nông dân (ND) xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng hàng chục mái ấm cho ND nghèo. Hoạt động này của Hội ND xã đã khơi gợi được lòng từ tâm, góp phần xóa nhà tạm tại địa phương.

Wednesday. October 28th, 2015
Phát hiện thêm nhiều gương nông dân xuất sắc toàn diện Phát hiện thêm nhiều gương nông dân xuất sắc toàn diện

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý cho biết, chương trình bình chọn “Nông dân Việt Nam xuất sắc” đã bước sang năm thứ 3 và càng ngày càng được chuẩn bị chu đáo, có đổi mới, phát hiện thêm được nhiều gương mặt là những nông dân xuất sắc toàn diện.

Wednesday. October 28th, 2015
Kiếm tiền từ những vật dụng cây nhà lá vườn Kiếm tiền từ những vật dụng cây nhà lá vườn

Dạy nghề, hướng dẫn người dân kiếm tiền bằng những vật dụng “cây nhà lá vườn”, Hội Nông dân (ND) xã Mộ Đạo (Quế Võ, Bắc Ninh) đã giúp nhiều hội viên ổn định cuộc sống.

Wednesday. October 28th, 2015