Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạt É Trúng Đậm

Hạt É Trúng Đậm
Ngày đăng: 22/01/2015

Năm trước giá hạt é chỉ ở mức 30.000 – 40.000đ/kg (tùy thời điểm), nhưng hiện tại lúc thấp nhất cũng bán được 70.000 – 90.000đ/kg, còn những lúc hút hàng lên đến 150.000 - 180.000đ/kg.

Vào thời điểm này, đa số các ruộng trồng é đã được nông dân thu hoạch.
Mở những tấm bạt dài thườn thượt đem những bó hạt é ra phơi kịp ngày tuốt, ông Nguyễn Văn Sừng ở ấp Thạnh Phú, xã Khánh An, huyện An Phú (An Giang), cho biết: "Trước đây, khu vực này chỉ có vài hộ trồng é, nhưng hiện tại số hộ dân trồng loại cây này chiếm hơn 10% diện tích đất.
Bởi đây là loại cây ngắn ngày, dễ trồng, nhẹ chi phí và không tốn nhiều công chăm sóc. Mấy năm trước đây, đất của gia đình tôi chủ yếu trồng lúa, bắp, đậu xanh…, nhưng lợi nhuận cũng không mấy hấp dẫn. Vì thế năm nay tôi trồng thử 5 công, thấy hiệu quả nên vụ tới sẽ mở rộng thêm diện tích".
Trồng hạt é đến ngày thu hoạch chỉ cần chặt gốc rồi phơi vài nắng sau đó đem tuốt. Công đoạn này diễn ra khoảng 10 ngày là cho ra sản phẩm. Năm trước giá hạt é chỉ ở mức 30.000 – 40.000đ/kg (tùy thời điểm), nhưng hiện tại lúc thấp nhất cũng bán được 70.000 – 90.000đ/kg, còn những lúc hút hàng lên đến 150.000 - 180.000đ/kg.
Ông Phạm Thành Tâm, Phó phòng NN-PTNT huyện An Phú, cho biết: Từ khi giá lúa và bắp không mang lại lợi nhuận cao, nhiều người dân tự chuyển đổi cây trồng để tăng thu nhập. Đặc biệt họ chọn cây é, vì loại này thích hợp vùng đất cồn, chịu hạn tốt chi phí đầu tư thấp, không cần dùng thuốc mà chỉ bón phân giúp cây tươi tốt, trồng 1 lần thu 3 vụ/năm.
Nhờ hiệu quả mà năm 2013, toàn huyện có 20 ha nay tăng lên 100 ha. Thời gian tới, nhất là vụ hè thu huyện đang khuyến cáo các vùng đất trồng lúa kém hiệu quả nên mạnh dạn chuyển sang trồng hạt é.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 25 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Do Sốc Nước Hơn 25 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Do Sốc Nước

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), trong 2 ngày qua đã có hơn 25ha tôm nuôi bị chết do sốc nước. Phần lớn trong số này, tôm được thả nuôi theo phương pháp hồ hở, tập trung ở các xã An Cư, An Hòa và An Hiệp, nơi có nhiều đợt mưa lớn xảy ra trong các ngày 11 và 12/5.

15/05/2014
Sen Tịnh Tâm Với Nỗi Lo Mất Dần Thương Hiệu Truyền Thống Sen Tịnh Tâm Với Nỗi Lo Mất Dần Thương Hiệu Truyền Thống

Sen Tịnh Tâm trồng trong kinh thành Huế để phục vụ ẩm thực cho vua và hoàng cung. Mặc dù đã có thương hiệu và có nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên người trồng sen ở Tịnh Tâm (Huế) hiện nay đã mất dần niềm tin với nghề khi hiệu quả sản xuất lẫn thu nhập không còn như trước đây.

03/06/2014
Thú Vị Hồ Tiêu Việt Nam Thú Vị Hồ Tiêu Việt Nam

Hồ tiêu Việt Nam chiếm 30% sản lượng và hơn 50% thị phần giao dịch toàn cầu, điều quan trọng hơn là vai trò và vị trí ngành hồ tiêu Việt Nam từng bước được nâng cao khi các nước bắt đầu lấy giá bán của Việt Nam để tham khảo. Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu thế giới - IPC đề nghị chuyển trụ sở từ Indonesia, quốc gia có lượng hồ tiêu nhiều nhất trước đây, sang Việt Nam.

03/06/2014
Đức Linh (Bình Thuận) Cho Vay Mua Bò Tự Chọn Đức Linh (Bình Thuận) Cho Vay Mua Bò Tự Chọn

Cho vay vốn để mua bò chăn nuôi là mô hình không mới nhưng cách làm mới ở Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Đức Linh (Bình Thuận) là để dân tự chọn bò trước rồi giải ngân là cách làm hay giúp dân thoát nghèo bền vững…

15/05/2014
Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu Hiệu Quả Có, Nhưng Khó Đầu Ra Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu Hiệu Quả Có, Nhưng Khó Đầu Ra

Những năm gần đây, nhiều người ở huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) đã triển khai thành công mô hình nuôi chim bồ câu theo hướng công nghiệp - đầu tư ít mà nhanh thu hồi vốn. Tuy nhiên, mô hình này cũng đang đứng trước không ít khó khăn về vấn đề tiêu thụ.

15/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.