Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Xuất Khẩu Bị Trả Về Vẫn Phải Đóng Thuế

Hàng Xuất Khẩu Bị Trả Về Vẫn Phải Đóng Thuế
Ngày đăng: 03/12/2014

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết theo quy định tại Thông tư 128/2013 của Bộ Tài chính, hàng hóa đã xuất khẩu nhưng phải nhập khẩu trở lại Việt Nam (hàng tái nhập) sẽ được xét hoàn thuế xuất khẩu đã nộp và không phải nộp thuế nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo Vasep, hiện nay nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thủy sản đang thực sự bức xúc vì tại một số khu vực cửa khẩu TP.HCM, hàng hóa tái nhập đều bị chuyển luồng từ xanh sang đỏ để thực hiện kiểm hóa và nộp thuế nhập khẩu, thuế VAT. Có những lô hàng phải nộp thuế đến 2 tỉ đồng. Do không được hưởng ân hạn thuế (kể cả DN ưu tiên) nên sau khi làm thủ tục kiểm hóa, DN phải hoàn tất bộ hồ sơ xin hoàn thuế trong vòng 10-15 ngày.

Với thời gian ngắn ngủi này, DN phải “bở hơi tai” cho bộ hồ sơ này. Thậm chí có DN phản ánh nếu có trình hồ sơ thanh khoản ngay tại thời điểm làm thủ tục hàng nhập thì hải quan cũng không giải quyết và hẹn giải quyết trong vòng 40 ngày.

Nghịch lý là tại cửa khẩu TP.HCM, hàng thủy sản trả về lại bị đưa sang luồng đỏ nhưng hải quan một số địa phương khác lại làm theo đúng quy định của Thông tư 128, hàng DN được đưa vào luồng xanh để được miễn kiểm hàng.

Đại diện Vasep cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Tài chính xem xét và giải quyết dứt điểm đối với trường hợp hàng thủy sản bị trả về nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN.

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/hang-xuat-khau-bi-tra-ve-van-phai-dong-thue-201412030719111503ca52.chn


Có thể bạn quan tâm

Giá Gà Biến Động Bất Thường Giá Gà Biến Động Bất Thường

Hiện giá gà ta bán ra thị trường khoảng 66 ngàn đồng/kg với gà trống, 76 ngàn đồng/kg gà mái, tăng 6 ngàn đồng/kg. Với giá này, người chăn nuôi đạt lợi nhuận thấp. Riêng giá con giống gà ta lại tăng đột biến, dao động từ 16 - 18,5 ngàn đồng/con, tăng gần 10 ngàn đồng/con so với thời điểm đầu năm. Gà giống “sốt” giá do nhu cầu nuôi gà ta phục vụ thị trường cuối năm tăng cao.

16/09/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lăng Nha Bằng Lồng Trên Hồ Trà Cân (Quảng Nam) Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Lăng Nha Bằng Lồng Trên Hồ Trà Cân (Quảng Nam)

Để tận dụng mặt nước các hồ chứa nhỏ phát triển kinh tế, đa dạng hóa các đối tượng nuôi thủy sản nước ngọt, phát triển nuôi cá nước ngọt theo hướng bền vững, năm 2014, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quảng Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông – Khuyến lâm huyện Đại Lộc triển khai mô hình nuôi cá lăng nha bằng lồng trên hồ Trà Cân, xã Đại Hiệp.

17/09/2014
“Sống Lại” Nghề Nuôi Cá Lồng Ở Thành Phố Hòa Bình “Sống Lại” Nghề Nuôi Cá Lồng Ở Thành Phố Hòa Bình

Cuối năm 2013, trên địa bàn thành phố Hòa Bình chỉ còn 78 lồng cá, trong đó trên 50% là bỏ không nhưng đến tháng 9/2014, toàn thành phố có 137 lồng cá (tăng 76%) và hiện có trên 70% số lồng đang nuôi cá. Phương pháp nuôi thả phù hợp, an ninh trật tự đảm bảo, đầu ra ổn định, cho hiệu quả kinh tế cao chính là lí do khiến cho nghề nuôi cá lồng trên địa bàn thành phố Hòa Bình đang dần “sống lại”.

17/09/2014
Ngư Dân Khánh Hòa Bọc Nhựa Cho Tàu Cá Vươn Khơi Ngư Dân Khánh Hòa Bọc Nhựa Cho Tàu Cá Vươn Khơi

Tại Hợp tác xã đóng tàu Song Thủy, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, chiếc tàu cá KH 03132 của ngư dân Nguyễn Thanh Hải đang được các công nhân bọc composite.

17/09/2014
Thanh Hoá Phát Triển Nuôi Cá Rô Phi Theo Hướng Xuất Khẩu Thanh Hoá Phát Triển Nuôi Cá Rô Phi Theo Hướng Xuất Khẩu

Cá rô phi đã được đưa vào nuôi theo hướng thâm canh từ năm 2003 trở lại đây, tuy nhiên đến năm 2013 lần đầu tiên sản phẩm cá rô phi của Công ty XNK thuỷ sản tỉnh Thanh Hoá xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với sản lượng hơn 400 tấn, năm 2014 dự kiến xuất khẩu khoảng trên 2.000 tấn cá rô phi.

17/09/2014