Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Nghìn Gia Súc Đã Chết Vì Rét Đậm, Rét Hại

Hàng Nghìn Gia Súc Đã Chết Vì Rét Đậm, Rét Hại
Ngày đăng: 21/01/2014

Đợt rét đậm vừa qua đã làm hàng nghìn con gia súc của người dân tại các tỉnh miền núi phía Bắc bị chết rét.

Theo thống kê, thiệt hại lớn nhất là Lào Cai với gần 500 con trâu, bò; Lai Châu 475 con trâu, bò, ngựa, dê; Hà Giang 18 con, Cao Bằng 71 con, Bắc Kạn 25 con.

Sở NN&PTNT Lai Châu cho biết, hiện tại, công tác phòng chống đói, rét cho gia súc tại các địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn đang được triển khai. Để giúp các hộ dân bớt khó khăn, tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ có gia súc bị chết.

Tại Hà Giang, các địa phương cũng đang quyết liệt phòng chống rét cho cây trồng và gia súc. Đặc biệt với mạ đông xuân, tỉnh đã chỉ đạo người dân lùi ngày cấy so với kế hoạch. Đồng thời 100% diện tích mạ mới đã được người dân che phủ kín nilon.

Còn tại Lào Cai, đợt rét đậm, rét hại lần này không nghiêm trọng như lần trước nhưng ở Sa Pa và đỉnh núi huyện Bát Xát vẫn xuất hiện băng tuyết, làm thiệt hại 70ha su su và 30% diện tích rau, củ quả tại đây.


Có thể bạn quan tâm

T.Ư Hội Nông Dân Việt Nam khởi công xây dựng Trường Trung cấp nghề T.Ư Hội Nông Dân Việt Nam khởi công xây dựng Trường Trung cấp nghề

Ngày 17.10 tại thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh (Hà Nội), T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã làm lễ khởi công công trình xây dựng Trường Trung cấp nghề.

19/10/2015
Hương Biển 3 khẳng định sự khác biệt Hương Biển 3 khẳng định sự khác biệt

Hương Biển 3 cho thấy cả 2 khả năng chịu mặn và chịu chua phèn rất tốt, lúa sinh trưởng đẻ nhánh khỏe, năng suất không thua kém gì so với một số giống lúa thuần đã có tên tuổi.

19/10/2015
Bưởi da xanh Sông Xoài nhận chứng nhận VietGAP Bưởi da xanh Sông Xoài nhận chứng nhận VietGAP

Tại xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam Bộ vừa tổ chức trao giấy chứng nhận VietGAP cho 12 hộ với 12,5ha bưởi da xanh của Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài.

19/10/2015
Ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn cá tra Ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn cá tra

Theo Hiệp hội Cá tra Việt Nam (VN Pangasius), tính đến cuối tháng 9.2015, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra đã ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn sản phẩm các loại.

19/10/2015
Giám sát dư lượng các chất độc hại ở thủy sản nuôi Giám sát dư lượng các chất độc hại ở thủy sản nuôi

Bộ NNPTNT vừa ban hành Thông tư 31/2015 quy định về giám sát dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật, thủy sản nuôi.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.