Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Ngàn Hécta Mía Bị Bệnh Trắng Lá

Hàng Ngàn Hécta Mía Bị Bệnh Trắng Lá
Ngày đăng: 07/08/2014

Hiện chưa có thuốc đặc trị cho loại bệnh này, do đó, khi mía nhiễm bệnh trên diện rộng sẽ bị tiêu hủy để tránh lây lan

Theo ông Trần Tự, Trưởng trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), toàn thị xã hiện có khoảng 1.700ha mía bị bệnh trắng lá, tăng mạnh so với năm ngoái, tỷ lệ phổ biến 5% - 10%, có nơi trên 50% và đang lan rộng.

Theo đại diện thị xã Ninh Hòa, bệnh trắng lá xuất hiện tại Ninh Hòa từ vụ mía năm ngoái, nhưng năm nay mức độ lây lan nhanh hơn. Hiện chưa có thuốc đặc trị cho loại bệnh này, do đó, khi mía nhiễm bệnh trên diện rộng sẽ bị tiêu hủy để tránh lây lan.

Thông thường, khi vườn mía có diện tích bị bệnh trắng lá trên 20% thì phải phá bỏ toàn bộ diện tích. Tuy nhiên, do tiếc mía nên nhiều hộ dân không tuân thủ, khiến diện tích nhiễm bệnh lây lan nhanh sang các vùng xung quanh.


Có thể bạn quan tâm

Tía tô xanh trồng trong nhà kính, thu nhập tới 10 tỷ đồng/ha Tía tô xanh trồng trong nhà kính, thu nhập tới 10 tỷ đồng/ha

Một trong những mô hình nông nghiệp công nghệ cao đang “hot” tại miền Bắc là trồng tía tô xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

15/07/2017
Thạc sĩ kiếm tiền tỷ nhờ vựa cà chua lớn nhất Mộc Châu Thạc sĩ kiếm tiền tỷ nhờ vựa cà chua lớn nhất Mộc Châu

Mỗi năm Mộc Châu trồng 1.350 tấn cà chua, thì nông trại của anh Trương Văn Dư chiếm gần nửa, cung ứng 600 tấn cho Hà Nội.

18/07/2017
Kiếm hàng triệu đô la từ xuất khẩu... rác nông sản Kiếm hàng triệu đô la từ xuất khẩu... rác nông sản

Những thứ phụ phẩm nông sản bỏ đi nhưng chỉ qua một số khâu trong chế biến, đã trở thành các loại nguyên liệu xuất khẩu, giúp doanh nghiệp thu hàng triệu đô la

18/07/2017
Kiếm 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ học trồng dâu tây trên Internet Kiếm 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ học trồng dâu tây trên Internet

Mày mò cách trồng dâu tây thủy canh trên Internet và tự dịch tài liệu tiếng Anh, lão nông thu về 5 tỷ đồng mỗi năm.

19/07/2017
Mô hình rau hữu cơ '5 không' đầu tiên ở Khánh Hòa Mô hình rau hữu cơ '5 không' đầu tiên ở Khánh Hòa

Mô hình do nhóm kỹ sư Trường ĐH Nha Trang khởi xướng trước thực trạng thực phẩm bẩn đang tràn lan hiện nay.Nhóm đã thành lập Cty TNHH Sala Việt Nam để điều hành

20/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.