Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Xuống Giống Mía

Hậu Giang Xuống Giống Mía
Ngày đăng: 03/12/2014

Theo kế hoạch niên vụ mía 2015 - 2016 toàn huyện Phụng Hiệp sẽ xuống giống 6.345 ha, giảm 2.000 ha so với cùng kỳ.

Nguyên nhân do giá mía vụ vừa rồi đứng ở mức thấp, người trồng không có lãi nên chuyển đổi sang các loại cây trồng khác.

Hiện tại, nông dân tất bật cho vụ mía mới và đã xuống giống được hơn 150 ha tập trung nhiều nhất ở xã Hiệp Hưng.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Phụng Hiệp, năm nay nước lũ thấp và rút nhanh nên bà con tranh thủ xuống giống sớm hơn. Các loại giống mía được nông dân lựa chọn như K88-92, K84-95, KK3, KK6, ROC 16, ROC 22…

Tuy nhiên trong niên vụ mía này ngành nông nghiệp khuyến cáo nông dân nên sử dụng giống ROC 16.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/hau-giang-xuong-giong-mia-post135455.html


Có thể bạn quan tâm

Mùa Cà Phê Và Hồ Tiêu Kém Vui ! Mùa Cà Phê Và Hồ Tiêu Kém Vui !

Giá cà phê và tiêu ở nhiều địa bàn như Lâm Đồng, Đăk Lăk Bình Phước… đang có chiều hướng giảm. Đi liền đó là hiện tượng không ít diện tích tiêu đang bị bệnh, năng suất giảm đáng kể khiến nông dân vô cùng sốt ruột.

19/04/2012
Chưa Rõ Nguyên Nhân Cá Điêu Hồng Nhiễm Chất Cấm Chưa Rõ Nguyên Nhân Cá Điêu Hồng Nhiễm Chất Cấm

Ngày 20.4, ông Võ Tấn Đại - Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp xã Bình Dương (Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đang vào vụ thu hoạch ớt vụ đông xuân 2011- 2012.

21/04/2012
Xuống Giống Ồ Ạt, Nhiễm Rầy Hàng Loạt Xuống Giống Ồ Ạt, Nhiễm Rầy Hàng Loạt

Phần lớn lúa đông xuân niên vụ 2011-2012 đang còn ở trên đồng, nhưng nông dân nhiều tỉnh ĐBSCL đã lại nôn nóng xuống giống lúa vụ xuân hè (hè thu sớm) trên diện tích lớn. Và một diện tích lớn vụ này đã sớm bị nhiễm rầy nâu.

21/03/2012
Nuôi Chim Yến Trên Cao Nguyên Nuôi Chim Yến Trên Cao Nguyên

Nói tới nghề nuôi chim yến, người ta thường nghĩ ngay tới các vùng ven biển như Khánh Hòa, Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Giờ - TP HCM… Nhưng ít ai biết rằng, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng lại đang phát triển nghề nuôi chim yến, mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân nơi đây.

19/03/2012
Trùn Quế Mang Lại Nguồn Lợi Lớn Trùn Quế Mang Lại Nguồn Lợi Lớn

Trùn quế là loại thức ăn giàu đạm giúp các loại gia cầm như: gà, vịt, bồ câu... lớn nhanh. Không những thế trùn quế còn có khả năng rất đặc biệt là có thể xử lý phân gia súc, gia cầm thành loại phân vi sinh giàu dinh dưỡng dùng để bón cây trồng. Nắm bắt được lợi ích đó, anh Nguyễn Văn Tánh ở thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết - Bình Thuận) đã mạnh dạn đầu tư nuôi trùn quế. Hiện mô hình này đã mang lại nguồn lợi lớn cho gia đình anh.

27/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.