Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN

Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN
Ngày đăng: 28/06/2012

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đang diễn ra tại Hà Nội, ông Cho Weon Dae, giám đốc dự án Kopia (dự án nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc), cho biết Hàn Quốc đang đầu tư 2,6 triệu USD vào dự án trồng rau sạch tại Hòa Bình.

Dự án này kéo dài bốn năm, đã bắt đầu thực hiện từ tháng 12-2011. Ông Cho cho biết: “Ngoài việc phát triển các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người Việt, chúng tôi còn muốn phát triển các sản phẩm tiềm năng, cung cấp thêm cho các doanh nghiệp phân phối nông sản Hàn Quốc tiêu thụ theo đơn đặt hàng”.

Ông Cho không giấu tham vọng khi thông báo: “Đối với các giống cho năng suất cao, chúng tôi sẽ không chỉ tiêu thụ ở VN, Hàn Quốc, mà còn mong muốn xuất đi cả các thị trường có nhu cầu như Nhật, Mỹ, Đài Loan...”. Ông Cho liệt kê 11 loại rau quả được gieo trồng trong dự án, trong đó có ớt, khoai tây, cà chua, dưa chuột, hành...

Có thể bạn quan tâm

Thị Trường Phân Bón Dồi Dào Thị Trường Phân Bón Dồi Dào

Theo kế hoạch của ngành Nông nghiệp Bình Định, trong vụ ĐX 2014-2015, toàn tỉnh sẽ sản xuất 47.156 ha lúa, 16.230 ha hoa màu các loại… với nhu cầu khoảng 35.000 tấn phân bón các loại, như urê, NPK, lân, kali, DAP… Thời điểm này, giá phân bón đang giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

21/11/2014
An Giang Chế Biến Cá Tra Giảm Trong 10 Tháng Đầu Năm Nay An Giang Chế Biến Cá Tra Giảm Trong 10 Tháng Đầu Năm Nay

Do người nuôi cá tra bị lỗ kéo dài nên ngừng nuôi, đã ảnh hưởng đến việc sản xuất và tiêu thụ thức ăn thuỷ sản cũng bị giảm sút đáng kể. Ước tháng 10/2014 thức ăn thuỷ sản đạt 2,7 ngàn tấn, tăng 1,92% so tháng trước và bằng 82,23% so cùng kỳ, cộng dồn 10 tháng năm 2014 đạt hơn 32,5 ngàn tấn, bằng 87,72% so cùng kỳ;

21/11/2014
Ương Tôm Hùm Giống Trong Lồng Đã Hiệu Quả Nhưng Khó Triển Khai Ương Tôm Hùm Giống Trong Lồng Đã Hiệu Quả Nhưng Khó Triển Khai

Bình Định là địa phương thực hiện hiệu quả việc ương tôm hùm giống bằng lồng. Năm 2013, việc nâng cấp tôm hùm lồng tập trung tại xã Nhơn Hải và phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn với tổng thể tích lồng ương 134,2 m3 (bằng 26,4% so với năm 2012), số lượng giống ương khoảng 61.500 con. Thể tích lồng ương tôm hùm giảm vì nguồn tôm giống khai thác từ tự nhiên khan hiếm, giá tôm giống tăng cao nên khả năng đầu tư của các hộ nuôi giảm.

21/11/2014
Vấn Đề Giá Thành Cá Tra Nguyên Liệu Vấn Đề Giá Thành Cá Tra Nguyên Liệu

Đây là nội dung quan trọng sau việc quy hoạch khi thực hiện Nghị định 36 để phục hồi ngành cá tra ở ĐBSCL. Theo đó, Bộ Tài chính đã có dự thảo thông tư hướng dẫn phương pháp tính giá thành và Hiệp hội Cá tra Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp với đại diện 22 doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra để góp ý cho dự thảo.

21/11/2014
Nam Miền Trung Chia Sẻ Cùng Ngành Tôm Nam Miền Trung Chia Sẻ Cùng Ngành Tôm

Để tạo dựng được uy tín và thương hiệu tôm giống hàng đầu như hiện nay, bên cạnh việc không ngừng đầu tư khoa học công nghệ xây dựng cơ sở vật chất hiện đại thì mỗi cán bộ công nhân viên Công ty luôn tận tâm trong sản xuất kinh doanh phục vụ người nuôi tôm trên cả nước.

21/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.