Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN

Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN
Publish date: Thursday. June 28th, 2012

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đang diễn ra tại Hà Nội, ông Cho Weon Dae, giám đốc dự án Kopia (dự án nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc), cho biết Hàn Quốc đang đầu tư 2,6 triệu USD vào dự án trồng rau sạch tại Hòa Bình.

Dự án này kéo dài bốn năm, đã bắt đầu thực hiện từ tháng 12-2011. Ông Cho cho biết: “Ngoài việc phát triển các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người Việt, chúng tôi còn muốn phát triển các sản phẩm tiềm năng, cung cấp thêm cho các doanh nghiệp phân phối nông sản Hàn Quốc tiêu thụ theo đơn đặt hàng”.

Ông Cho không giấu tham vọng khi thông báo: “Đối với các giống cho năng suất cao, chúng tôi sẽ không chỉ tiêu thụ ở VN, Hàn Quốc, mà còn mong muốn xuất đi cả các thị trường có nhu cầu như Nhật, Mỹ, Đài Loan...”. Ông Cho liệt kê 11 loại rau quả được gieo trồng trong dự án, trong đó có ớt, khoai tây, cà chua, dưa chuột, hành...

Related news

Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của DNNN Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của DNNN Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp

Sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước là chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần nghiêm túc thực hiện.

Friday. June 28th, 2013
Làm Giàu Từ Trồng Rau Gia Vị Làm Giàu Từ Trồng Rau Gia Vị

Đó là cách làm giàu của chị Vũ Thị Oanh ở tổ dân phố số 2, phường Quyết Tiến (thị xã Lai Châu). Trên diện tích hơn 5.000 m2, từ trồng rau gia vị, trừ mọi chi phí, mỗi năm chị thu được hơn 200 triệu đồng.

Tuesday. March 26th, 2013
Thả Cá Giống Xuống Hồ Thủy Điện Sơn La Thả Cá Giống Xuống Hồ Thủy Điện Sơn La

Sáng 1-4, tại phía trên đập thủy điện Sơn La, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã phối hợp với tỉnh Sơn La và Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức lễ thả cá giống xuống hồ thủy điện Sơn La.

Friday. June 28th, 2013
Triển Khai Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) Triển Khai Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Ở Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Sau 6 tháng triển khai, đến nay, mô hình nuôi cá rô phi đơn tính ở xã Lộc Nga (Lâm Đồng), được thực hiện tại 15 hộ với số lượng 60 kg cá giống, do Trung tâm Nông nghiệp thành phố Bảo Lộc đã triển khai, đã đem lại hiệu quả khá cao.

Wednesday. March 27th, 2013
Cải Tạo Mới Cà Phê Ở Lâm Hà (Lâm Đồng) Cải Tạo Mới Cà Phê Ở Lâm Hà (Lâm Đồng)

Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng vừa hoàn thành năm đầu tiên triển khai mô hình cải tạo mới cà phê theo hướng sản xuất bền vững ở Lâm Hà. Với 70 hộ tham gia mô hình sản xuất trên diện tích 30 ha cà phê catimor (chè) trong thời kỳ kinh doanh từ 4 - 10 năm tuổi, đã tăng thêm năng suất cà phê nhân trung bình mỗi ha trên dưới 2 tạ.

Wednesday. March 27th, 2013