Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hải Phòng Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Hướng VietGAP

Hải Phòng Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Hướng VietGAP
Ngày đăng: 15/05/2014

Từ ngày 12 - 16/5/2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Hải Phòng tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP” nhằm cung cấp kỹ năng, kiến thức cho khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông về quy phạm VietGAP trong nuôi tôm thẻ chân trắng.

Trực tiếp tham gia giảng dạy khóa học TS. Hà Thanh Tùng - Giảng viên đến từ Trung tâm Khảo nghiệm, Kiểm nghiệm, Kiểm định nuôi trồng thủy sản - Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Tham dự tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông khuyến ngư viên và cộng tác viên khuyến nông cơ sở.

Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Lê Trung Kiên, Phó GĐ Trung tâm KNKN Hải Phòng nhấn mạnh vai trò và sự cần thiết của việc áp dụng VietGAP trong nuôi trồng thủy sản, đồng thời cũng mong muốn sau khóa học tất cả các học viên sẽ được trang bị những kiến thức và nâng cao kỹ năng giảng dạy để truyền đạt, thực hiện tập huấn lại cho nông dân, ngư dân làm nghề nuôi trồng thủy sản nói chung và nuôi tôm thẻ chân trắng nói riêng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Nội dung của lớp tập huấn cung cấp cho học viên quy phạm thực hành sản xuất tốt được xây dựng dựa trên 4 tiêu chí cơ bản: Đảm bảo an toàn dịch bệnh, an toàn môi trường, an toàn xã hội và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Các học viên cũng sẽ được trang bị kiến thức về VietGAP trong nuôi trồng thủy sản, chuẩn bị cải tạo đầm nuôi, lựa chọn con giống thả nuôi, phòng trị bệnh và giới thiệu một số tiến bộ kỹ thuật mới về thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học phục vụ nuôi trồng thủy sản của Công ty cổ phần phát triển Vicato...


Có thể bạn quan tâm

Ương Giống Cá Còm Ương Giống Cá Còm

Cá còm còn có tên gọi cá Nàng Hai, là loài được xếp phân loại cùng một họ với cá thát lát (họ Notopteridae). Ngoài giá trị được sử dụng làm thực phẩm, cá còm còn được nuôi làm sinh vật cảnh. Đây là giống cá nước ngọt có khả năng chịu phèn, thịt ngọt và dai, có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon; đặc biệt là món chả cá.

09/11/2014
Nhãn Chính Thức Được Cấp Mã Số Vào Mỹ Nhãn Chính Thức Được Cấp Mã Số Vào Mỹ

Vui mừng là tâm trạng của hầu hết nông dân trồng nhãn ở xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre những ngày qua. Vui là vì vụ nghịch năm nay bà con bán được giá cao, còn mừng là vì 34 ha nhãn ở đây đã được Cơ quan Kiểm dịch thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cấp mã số chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường này.

11/11/2014
Anh Ngô Minh Trang Thành Công Từ Việc Ương Cua Giống Anh Ngô Minh Trang Thành Công Từ Việc Ương Cua Giống

Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) là xã có thế mạnh về nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, nguồn cung con giống tại địa phương vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người nuôi. Do vậy, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư trại sản xuất con giống để góp phần tháo gỡ khó khăn về nguồn giống. Trong số những hộ sản xuất cua giống thành công có hộ anh Ngô Minh Trang (ấp 2A, xã Phong Thạnh Tây B).

09/11/2014
Chính Phủ Giao 2 Bộ NN-PTNT Và Công Thương Hoàn Thiện Đề Án Kinh Doanh Nông Sản Chính Phủ Giao 2 Bộ NN-PTNT Và Công Thương Hoàn Thiện Đề Án Kinh Doanh Nông Sản

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cơ quan liên quan hoàn thiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh nông sản nhằm phát triển nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.

11/11/2014
Nâng Giá Trị Con Tôm Tiến Sâu Vào Thị Trường Lớn Nâng Giá Trị Con Tôm Tiến Sâu Vào Thị Trường Lớn

Không chỉ xuất khẩu thuỷ sản của tỉnh Cà Mau thời gian qua tạo được nhiều bước đột phá về sản lượng mà trang thiết bị, công nghệ sản xuất, chế biến cũng được đánh giá là hiện đại và ngang tầm với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, khi nhìn vào con số chỉ có trên 40% sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu của doanh nghiệp, công ty trong tỉnh đạt giá trị gia tăng, còn lại chủ yếu xuất khẩu hàng thô, hàng sơ chế, cho thấy giá trị con tôm hiện vẫn còn thấp so với thực tế.

09/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.