Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Russian Sea Catching Mua Lại 2 Công Ty Đánh Bắt Cá Minh Thái

Russian Sea Catching Mua Lại 2 Công Ty Đánh Bắt Cá Minh Thái
Ngày đăng: 27/09/2014

Russian Sea Catching (RSC) đã mua lại 2 công ty đánh bắt cá minh thái Viễn Đông, củng cố vị trí số 1 trong ngành đánh bắt cá minh thái và thuộc top đầu các công ty đánh bắt cá trích ở Nga.

RSC vừa ký kết hợp đồng mua lại công ty Imlan và Pelagial thuộc Kamchatka. Hợp đồng của RSC có trị giá khoảng 30-35 triệu USD.

Năm 2014, Imlan và Pelagial giữ hạn ngạch khoảng 16.700 tấn cá minh thái, 4.100 tấn cá trích và 1.400 tấn cho loài khác. Tổng hạn ngạch của RSC sau vụ mua lại là 233.300 tấn, trong đó có 191.000 tấn cá minh thái (chiếm 12% tổng hạn ngạch của cả nước), ngoài ra công ty này được hạn ngạch 32.000 tấn cá trích.

Công ty RSC thành lập từ 2011 với mục tiêu mua lại các công ty đánh cá vùng Viễn Đông, từ công ty không có hạn ngạch năm 2013 để trở thành công ty đánh cá minh thái lớn nhất của đất nước. Năm ngoái, công ty này đã mua lại của Turnif, Intraros, Sovgavanryba và Vostokrybprom để có được 180.000 tấn chiếm 12% hạn ngạch cá minh thái của Nga.


Có thể bạn quan tâm

Sau Phú Quốc hải sâm lại ồ ạt dạt vào đầy bãi biển Thừa Thiên - Huế Sau Phú Quốc hải sâm lại ồ ạt dạt vào đầy bãi biển Thừa Thiên - Huế

Sau khi người dân Phú Quốc trúng lộc trời từ hải sâm dạt vào bãi biển, những ngày gần đây tới lượt người dân vùng biển Thừa Thiên - Huế cũng đua nhau đi bắt hải sâm dạt vào bờ.

25/09/2015
Con vịt Việt Nam mất 30% giá trị do chỉ luộc và quay Con vịt Việt Nam mất 30% giá trị do chỉ luộc và quay

Hôm qua, tại Hà Nội và TP.HCM cùng diễn ra hội thảo về bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cho ngành chăn nuôi sau hàng loạt các vấn đề nóng của ngành này trong thời gian qua.

25/09/2015
Nuôi trồng thủy sản mũi nhọn phát triển kinh tế Nuôi trồng thủy sản mũi nhọn phát triển kinh tế

Xác định nuôi trồng thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn cần tập trung đầu tư phát triển, tỉnh Bạc Liêu đã kêu gọi các doanh nghiệp, công ty đầu tư vào lĩnh vực này.

25/09/2015
Dự án nuôi cá tầm ở Kbang (Gia Lai) tìm đầu ra cho sản phẩm Dự án nuôi cá tầm ở Kbang (Gia Lai) tìm đầu ra cho sản phẩm

Dự án nuôi cá tầm thương phẩm được triển khai giữa năm 2013 ở lòng hồ C-thủy điện Vĩnh Sơn (xã Đak Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) do Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Kbang làm chủ dự án.

25/09/2015
Nâng cao hiệu quả sản xuất tôm lúa ở ĐBSCL Nâng cao hiệu quả sản xuất tôm lúa ở ĐBSCL

Ngày 23/9, tại thành phố Rạch Giá, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị bàn giải pháp nâng cao hiệu quả và phát triển sản xuất tôm - lúa tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

25/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.