Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hãi hùng heo sữa bẩn vẫn có dấu kiểm dịch

Hãi hùng heo sữa bẩn vẫn có dấu kiểm dịch
Ngày đăng: 23/10/2015

Trạm kiểm dịch động vật Xuân Hiệp (Chi cục Thú y TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với lực lượng quản lý thị trường Q.Thủ Đức, CSGT Bình Triệu (Công an TP.HCM) mật phục bắt quả tang một xe khách Quảng Ngãi vận chuyển lượng lớn mỡ heo thối, heo sữa bẩn vào TP.HCM tiêu thụ.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày đoàn liên ngành chốt chặn trên quốc lộ 1 (khu vực cầu vượt Linh Xuân, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức) phát hiện xe khách do tài xế Tạ Ngọc Trịnh (35 tuổi, quê Quảng Ngãi) cầm lái có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra.

Đoàn phát hiện trên sàn và khoang hành lý xe khách có một thùng xốp đựng 100kg heo sữa làm sẵn, 12 bao tải đựng 960kg mỡ heo.

Toàn bộ số hàng trên đều không giấy chứng nhận kiểm dịch, rỉ dịch và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Đặc biệt dù không có giấy kiểm dịch nhưng trong quá trình kiểm tra lô heo sữa bẩn, đoàn liên ngành phát hiện trên thân heo đều được đóng dấu vuông, màu đen xác nhận kiểm tra thú y!?

Theo một cán bộ Chi cục Thú y TP.HCM, hiện tượng có dấu kiểm tra thú y nhưng không có giấy kiểm dịch có thể do không đủ điều kiện xuất tỉnh, không đăng ký kiểm dịch tại địa phương hoặc chủ hàng dùng con dấu giả tự đóng dấu để qua mặt cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Ngọc Sen - trạm trưởng Trạm kiểm dịch động vật Xuân Hiệp - cho biết đây là lần thứ hai xe khách trên bị bắt quả tang vận chuyển sản phẩm động vật trái phép vào TP.HCM, lần đầu vào tháng 1-2015.

Các loại sản phẩm mỡ thối, heo sữa bẩn nếu “lọt” vào TP được các đầu nậu đưa về cơ sở chế biến thành tóp mỡ, heo quay cung ứng cho các nhà hàng, quán nhậu.

Trạm đã lập biên bản xử phạt tài xế Trịnh gần 13 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ lô hàng.


Có thể bạn quan tâm

Ứng Dụng Cơ Giới Hóa Phát Triển Ngành Trồng Trọt Ứng Dụng Cơ Giới Hóa Phát Triển Ngành Trồng Trọt

Theo định hướng phát triển ngành trồng trọt đến năm 2020 của Bộ NN&PTNT thì mục tiêu là thì tỷ lệ cơ giới hóa khâu làm đất tăng từ 70% hiện nay lên 95%; đối với khâu gieo trồng, chăm bón từ 25% lên 70%; khâu chế biến từ 30% lên 80%.

14/05/2012
Mô Hình Trồng Mía Bằng Cách Bón Bã Bùn Sấy Khô Mô Hình Trồng Mía Bằng Cách Bón Bã Bùn Sấy Khô

Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ đã xây dựng được 3 điểm thí nghiệm bón bã bùn sấy khô với diện tích thực hiện khoảng 5.000m2/điểm.

15/03/2012
Bắp Được Mùa Nhưng Rớt Giá Bắp Được Mùa Nhưng Rớt Giá

Nông dân các tỉnh Bắc miền Trung từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế đang thu hoạch bắp (ngô) vụ xuân năm 2012 với diện tích hơn 10.000 ha được xem là đượ mùa nhất từ trước đến nay. Thế nhưng, giá bắp bán tại vườn chỉ bằng 1/2 so với vụ trước khiến nông dân thiệt hại nhiều tỷ đồng.

29/05/2012
Nắm Rõ Kỹ Thuật Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nắm Rõ Kỹ Thuật Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ở thôn Cò Lạn, xã Đồng Bục (Lộc Bình, Lạng Sơn), anh Lưu Văn Xích dân tộc Tày là một trong những người đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

21/02/2012
60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa 60 Ha Hành Chăm Cho Thu Nhập Cao Ở Thanh Hóa

Trong những năm qua, cây hành chăm đã được người dân ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lựa chọn đưa vào trồng trên đất khô hạn, thiếu nước.

14/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.