Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gỡ thủ tục kiểm dịch cho doanh nghiệp

Gỡ thủ tục kiểm dịch cho doanh nghiệp
Ngày đăng: 27/05/2015

Tại buổi đối thoại, nhiều DN phàn nàn thủ tục hành chính rườm rà, thời gian trả kết quả kiểm dịch lâu, nhất là ở Cục Chăn nuôi gây khó khăn cho DN. Nhiều DN cũng phản ánh những vướng mắc khi thực hiện các quy định về lấy mẫu kiểm dịch, hun trùng (xử lý mối, mọt, nấm mốc, côn trùng)... đối với lô hàng nhập khẩu.

Điều đáng nói, không ít DN phàn nàn việc hồ sơ đăng ký kiểm dịch để nhập hàng hóa bị các cơ quan chuyên môn "ngâm" với lý do không chính đáng như "lãnh đạo đi vắng"...

Tại buổi đối thoại, ông Hoàng Trung - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật đã ghi nhận các ý kiến phản ánh của DN, đồng thời giải đáp từng ý kiến thắc mắc của DN. Đặc biệt, ông Hoàng Trung cho rằng, tinh thần chỉ đạo của Bộ NN&PTNT cũng như Cục Bảo vệ thực vật là cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho DN tham gia xuất nhập khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp.


Có thể bạn quan tâm

Báo Quảng Nam, 20/06/2012 Báo Quảng Nam, 20/06/2012

Thấy hiệu quả từ việc nuôi heo rừng lai, hai anh em rể Nguyễn Văn Nhẫn và Vũ Ngọc Hùng (thôn 3, xã Tiên Lãnh, Tiên Phước - Quảng Nam) đã mạnh dạn đầu tư mô hình này và bước đầu cho kết quả khả quan.

23/06/2012
Hào Hứng Gieo Sạ Hàng Hào Hứng Gieo Sạ Hàng

Vụ xuân 2012, xã Nghĩa Tân- vùng chuyên trồng lúa đặc sản của huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) đã ứng dụng TBKT, mở rộng diện tích gieo sạ hàng. Đây là năm đầu tiên địa phương này tổ chức gieo sạ đại trà.

21/03/2012
Gói Tín Dụng Vực Dậy Ngành Cá Tra Cần Cơ Chế Thông Thoáng Gói Tín Dụng Vực Dậy Ngành Cá Tra Cần Cơ Chế Thông Thoáng

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nông dân và doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra, ngành hàng xuất khẩu chủ lực của vùng ĐBSCL, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn giao cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước nhanh chóng triển khai việc cho vay với lãi suất ưu đãi cho chăn nuôi và thủy sản. Tuy nhiên, đến thời điểm này nguồn vốn ưu đãi vẫn còn "xa tầm với" của doanh nghiệp (DN) và người nuôi cá. Vẫn khó tiếp cận vốn

20/10/2012
Phối Hợp Ngăn Chặn Tình Trạng Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Phối Hợp Ngăn Chặn Tình Trạng Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công Thương, Công an, Tài chính, Thông tin và Truyền thông tăng cường phối hợp, có biện pháp xử lý nghiêm để ngăn chặn tình trạng nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

24/06/2012
Người Mê Tôm Hùm Người Mê Tôm Hùm

Ông Nguyễn Thành Nhơn ở thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên gắn bó với nghề nuôi tôm hùm gần 20 năm với bao thăng trầm, nay đã trở thành tỷ phú.

23/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.