Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gỡ thủ tục kiểm dịch cho doanh nghiệp

Gỡ thủ tục kiểm dịch cho doanh nghiệp
Publish date: Wednesday. May 27th, 2015

Tại buổi đối thoại, nhiều DN phàn nàn thủ tục hành chính rườm rà, thời gian trả kết quả kiểm dịch lâu, nhất là ở Cục Chăn nuôi gây khó khăn cho DN. Nhiều DN cũng phản ánh những vướng mắc khi thực hiện các quy định về lấy mẫu kiểm dịch, hun trùng (xử lý mối, mọt, nấm mốc, côn trùng)... đối với lô hàng nhập khẩu.

Điều đáng nói, không ít DN phàn nàn việc hồ sơ đăng ký kiểm dịch để nhập hàng hóa bị các cơ quan chuyên môn "ngâm" với lý do không chính đáng như "lãnh đạo đi vắng"...

Tại buổi đối thoại, ông Hoàng Trung - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật đã ghi nhận các ý kiến phản ánh của DN, đồng thời giải đáp từng ý kiến thắc mắc của DN. Đặc biệt, ông Hoàng Trung cho rằng, tinh thần chỉ đạo của Bộ NN&PTNT cũng như Cục Bảo vệ thực vật là cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho DN tham gia xuất nhập khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp.


Related news

Thành Phố Quy Nhơn (Bình Định) Ngư Dân Trúng Mùa Tôm Hùm Giống Thành Phố Quy Nhơn (Bình Định) Ngư Dân Trúng Mùa Tôm Hùm Giống

Theo ngư dân, năm nay tôm hùm giống xuất hiện từ sớm hơn mọi năm một tháng (giữa tháng 9 âm lịch). Thông thường, từ giữa tháng 10 âm lịch năm trước đến tháng 4, tháng 5 âm lịch năm sau mới là mùa vụ chính. Năm nay, thời tiết ở TP Quy Nhơn lạnh sớm, biển có sóng là nguyên nhân khiến tôm hùm giống xuất hiện nhiều ở vùng biển ven bờ thời gian gần đây.

Friday. December 26th, 2014
Trăn Trở Nghề Khai Thác Mực Trăn Trở Nghề Khai Thác Mực

Thông tin này lan sang Cà Mau thế là ghe câu mực chuyển nghề. Ðáng nói là từ mức chào giá ban đầu ngất ngưởng gần 1 triệu đồng/kg, nay banh lông rớt xuống chỉ còn trên dưới 150.000 đồng/kg. Do chỉ duy nhất một đầu ra là thương lái Trung Quốc khiến giá cả con banh lông bấp bênh.

Friday. December 26th, 2014
Nghề Nuôi Cá Lồng Trên Sông Thấp Thỏm Theo Con Nước Nghề Nuôi Cá Lồng Trên Sông Thấp Thỏm Theo Con Nước

Không cần lặn lội đi xa mới mua được con giống vì ở trong tỉnh Quảng Ngãi đã có nơi cung ứng giống cá này. Thức ăn “xanh” cho cá chủ yếu là cỏ và lá mì có sẵn ở địa phương. Vật liệu làm lồng nuôi chỉ bằng tre… Nhiều hộ nuôi cá trắm cỏ đã tận dụng lợi thế, khai thác được con nước sông Trà Khúc chảy qua địa phương để phát triển kinh tế.

Friday. December 26th, 2014
Bất An Với Nuôi Cá Sấu Bất An Với Nuôi Cá Sấu

Loại cá sấu được các cơ sở ở Đồng Nai nuôi đều là cá sấu nước ngọt. Nguồn giống phần lớn được mua từ miền Tây, sau 1,5 - 2 năm nuôi cá sấu đạt 20 - 30 kg/con là xuất chuồng. Có những thời điểm như giữa năm 2014, giá cá sấu lên đến 280 ngàn đồng/kg, song hiện nay đã “hạ nhiệt” xuống còn 210 ngàn đồng/kg. Cá sấu chỉ cần trên 100 ngàn đồng/kg trở lên là đã rất hấp dẫn người nuôi.

Friday. December 26th, 2014
Thừa Thiên Huế Nuôi Cá Lồng Đan Mạch Thu Lãi 170 Triệu Đồng/lồng Thừa Thiên Huế Nuôi Cá Lồng Đan Mạch Thu Lãi 170 Triệu Đồng/lồng

Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, sau 8 tháng nuôi thử nghiệm 2 lồng cá hồng, chim trắng vây vàng, cá dìa bằng công nghệ Đan Mạch, tại hai xã Lộc Bình (Phú Lộc) và Hải Dương (Hương Trà), Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh đã tổng kết mô hình.

Friday. December 26th, 2014