Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống lúa thơm SV181 cho năng suất cao

Giống lúa thơm SV181 cho năng suất cao
Ngày đăng: 14/08/2015

Vụ hè thu 2015, hai đơn vị vừa nêu cùng ngành nông nghiệp và một số hợp tác xã ở 4 địa phương Phú Ninh, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn, hỗ trợ cho hơn 150 hộ dân triển khai canh tác khảo nghiệm 38ha giống lúa thơm chất lượng cao SV181. Tại hội thảo, nhiều nông dân tham gia mô hình trình diễn cho biết, SV181 là giống lúa thuần có thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ 83 - 85 ngày.

Chiều cao cây trung bình, thân cứng, phát triển mạnh, đẻ nhánh khỏe, bông to, tỷ lệ hạt lép thấp và ít bị nhiễm các loại sâu bệnh nguy hiểm như rầy nâu, đốm vằn, đạo ôn.

Theo tính toán của cơ quan chuyên môn và các hộ dân, năng suất bình quân của những mô hình sản xuất trình diễn giống lúa thơm SV181 đạt khoảng 71 tạ/ha, cao hơn 8 tạ/ha so với giống đối chứng KD18 canh tác trên cùng chân đất.


Có thể bạn quan tâm

Nho Ninh Thuận Có Chỉ Dẫn Địa Lý Nho Ninh Thuận Có Chỉ Dẫn Địa Lý

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ Việt Nam - KHCN) vừa cấp chứng nhận và bảo hộ “Chỉ dẫn địa lý nho Ninh Thuận”.

30/03/2012
Phép Màu Từ Đồng Vốn Phép Màu Từ Đồng Vốn

Từ đồng vốn vay ưu đãi, nhiều gia đình nông dân nghèo ở Nghệ An đã có việc làm, có điều kiện cho con đi học, làm được nhà, xây được công trình nước sạch...

04/04/2012
Thận Trọng Khi Xuất Khẩu Cá Tra Vào Brazil Thận Trọng Khi Xuất Khẩu Cá Tra Vào Brazil

Thương vụ Việt Nam tại Brazil vừa cảnh báo, thời gian gần đây, Chính phủ bang Santa Catarina (bang phía nam Cộng hòa Liên bang Brazil) và Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina tỏ ra bất bình khi cá tra Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt về giá với cá rô phi tại Brazil. Điều đó gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp và các hộ cá nhân gia đình nuôi trồng thủy sản tại bang này

27/07/2011
Tác Dụng Của Măng Tây Xanh Tác Dụng Của Măng Tây Xanh

Măng tây đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là “thứ rau hoàng đế” thơm thảo có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, được xem như một loại thuốc kích dục tự nhiên quý giá…

28/07/2011
Để Trái Bơ Thành Đặc Sản Quý Để Trái Bơ Thành Đặc Sản Quý

Cây bơ được du nhập vào Tây Nguyên từ những năm 1940, và phát triển mạnh do phù hợp khí hậu thổ nhưỡng. Tuy nhiên, do ít có giống tốt lại nhiều sâu bệnh, chính người trồng cũng hiếm khi được thưởng thức bơ ngon.

07/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.