Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nở Sớm, Giá Đào Nhật Tân Giảm Mạnh

Nở Sớm, Giá Đào Nhật Tân Giảm Mạnh
Ngày đăng: 03/02/2015

Do năm nay nhuận một tháng cùng với thời tiết nắng ấm khiến đào Nhật Tân nở rộ, người trồng đào chấp nhận bán đào với giá rẻ hơn so với mọi năm.

Làng Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng đào và là đầu mối cung cấp đào số lượng lớn cho khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Còn khoảng nửa tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng đào Nhật Tân đã nở bung, tình hình mua bán lại ảm đạm khiến giá đào những ngày qua liên tục giảm. Điều này khiến người trồng đào luôn thấp thỏm với nỗi lo khi Tết đến gần.

Các năm trước, giá đào cành thường dao động từ 300.000 – 500.000 đồng, những cành to, đẹp có thể bán được 1.000.000 – 2.000.000 đồng. Đào cây bán cũng rất được giá. Những cây gốc to, thế đẹp, nếu ưng ý, khách hàng sẵn sàng trả giá lên tới chục triệu đồng.

Trái ngược lại, giá đào năm nay giảm mạnh. Các chủ vườn phải bán tháo các cành đã nở, loại rẻ từ 20.000 – 50.000 đồng/cành, giá cao cũng chỉ được 100.000 – 200.000 đồng/cành. Đào cây gốc Nhật Tân, thế đẹp, giá chỉ còn vài triệu đồng cũng không có người mua.

Ông Vũ Văn Vinh, 52 tuổi, người có kinh nghiệm 25 năm trồng đào ở Nhật Tân cho biết: “Do năm nay nhuận một tháng cùng với thời tiết nắng ấm khiến đào nở quá sớm. Tôi phải “chữa cháy” bằng cách cắt dăm rồi đem bán tại các chợ. Nếu cách đây gần một tháng, một cây đào cắt dăm bán được khoảng 1.000.000 đồng thì thời điểm hiện tại chỉ bán được 200.000 đồng”.

Cùng nỗi lo ấy, ông Phạm Thắng, 43 tuổi, chủ một vườn đào chia sẻ: “Tiền phân, thuốc cùng với công sức chăm sóc cả năm mà bây giờ giá đào giảm liên tục khiến tôi vô cùng chán nản. Tôi phải cố gắng cắt, sửa các cây còn nhiều nụ với hy vọng giáp Tết bán được giá cao, mong thu lại được chút vốn”.

Tình trạng đào nở sớm hàng loạt khiến người trồng đào vô cùng lo lắng. Các chủ vườn đều hy vọng thời tiết sẽ ủng hộ hơn để từ nay đến Tết nguyên đán giá đào sẽ ổn định trở lại.


Có thể bạn quan tâm

Trái Cây Miền Tây Lại “Kêu Trời” Vì Rớt Giá Trái Cây Miền Tây Lại “Kêu Trời” Vì Rớt Giá

Mùa hái trái năm nay – tết Đoan Ngọ, thay vì được nếm chút hương vị ngọt lành của nhiều loại trái cây đặc sản thì không ít nhà vườn miền Tây phải ngậm đắng, nuốt cay bởi bao hy vọng gởi gắm cho mảnh vườn, nay chỉ còn là nỗi buồn.

28/06/2012
Cá Nục, Cá Cơm Xuất Hiện Dày Đặc Cá Nục, Cá Cơm Xuất Hiện Dày Đặc

Ông Đặng Văn Tín, Phó chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Ninh Thuận cho biết, hơn một tuần qua ngư trường Ninh Thuận xuất hiện rất nhiều cá nục, cá cơm. Hàng trăm ngư dân các huyện Ninh Phước, Ninh Hải... đang hối hả ra khơi

29/07/2011
Tiêu Hủy Rau Muống Có Chất Cấm Tiêu Hủy Rau Muống Có Chất Cấm

Chiều 26.6, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Bình Dương cho biết đã phát hiện 3 hộ dân ở P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An) và xã Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) sử dụng chất cấm để trồng rau muống.

29/06/2012
Cùng Nông Dân Làm Giàu Cùng Nông Dân Làm Giàu

Năng động, sáng tạo sản xuất ra những sản phẩm tốt phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu - đó là điểm dễ nhận thấy của nhiều ND trong phong trào ND thi đua SXKD giỏi TP.Hà Nội, giai đoạn 2009-2011.

08/04/2012
Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng Lần Đầu Tiên Cá Tầm Được Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Tại Lâm Đồng

Sau một thời gian nuôi thả trong môi trường bán tự nhiên với chế độ chăm sóc đặc biệt, mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc Trạm Nghiên cứu cá nước lạnh Tây Nguyên do ông Nguyễn Viết Thùy làm trưởng nhóm, đã cho ấp nở và sinh sản nhân tạo thành công khoảng 10 cá thể cá tầm tại thôn K’Long K’Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

30/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.