Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Lúa Nàng Xuân Và Nếp Lang Liêu

Giống Lúa Nàng Xuân Và Nếp Lang Liêu
Ngày đăng: 26/07/2011

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp với Công ty cổ phần Nông nghiệp Nhiệt đới tổ chức hội thảo mô hình sản xuất giống lúa mới chất lượng cao Nàng Xuân và nếp Lang Liêu vụ xuân 2011.

Mô hình đang được thực hiện với 50ha gieo cấy giống lúa Nàng Xuân và 1,5ha gieo cấy giống lúa nếp Lang Liêu tại 2 xã Tư Mại và Thắng Cương. Qua tham quan đầu bờ, các đại biểu đánh giá cao những ưu điểm vượt trội của 2 giống lúa này so với giống đối chứng Khang dân 18 như thời gian sinh trưởng tương đương với Khang dân, khả năng kháng bệnh khá, chống đổ tốt và hiệu quả kinh tế cao. Đáng chú ý là giống lúa mới chất lượng cao Nàng Xuân cho năng suất từ 220-225 kg/sào. Với giá thu mua của Công ty cổ phần Nông nghiệp Nhiệt đới là 11.400 đồng/kg, tính ra mỗi sào lúa Nàng Xuân lãi cao hơn lúa Khang dân 18 từ 610.000 - 650.000 đồng. Hơn nữa, chất lượng gạo Nàng Xuân thơm ngon, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

Thời gian tới, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Dũng sẽ khuyến cáo bà con mở rộng diện tích gieo cấy 2 giống lúa trên. "Chúng tôi sẽ chỉ đạo nông dân mở rộng diện tích gieo cấy lên 6 xã ở vụ mùa, nhằm bổ sung thêm giống lúa mới vào cơ cấu giống lúa thơm của huyện, góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu gạo thơm Yên Dũng", ông Trần Đức Hiển, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Dũng nhấn mạnh


Có thể bạn quan tâm

Thanh Long, Chôm Chôm... “Dè Dặt” Vào Mỹ Thanh Long, Chôm Chôm... “Dè Dặt” Vào Mỹ

Đầu tháng 10-2014, tiến sĩ Thomas Sutton, kiểm dịch viên cao cấp của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Mỹ, đã đến Bến Tre và Đồng Tháp để đánh giá lần cuối trước khi cấp mã số vùng trồng nhãn cho nông dân đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào Mỹ.

14/10/2014
Nông Dân Vượt Khó Làm Giàu Nông Dân Vượt Khó Làm Giàu

Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cấp hội nông dân trong tỉnh còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ, thúc đẩy hội viên, nông dân cải thiện cuộc sống. Qua đó, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hội viên với tổ chức hội; đồng thời, củng cố vững chắc hơn vị thế của Hội trong sự phát triển KT - XH của địa phương.

14/10/2014
Mừng Nhưng Chưa Hết Lo Mừng Nhưng Chưa Hết Lo

“Ngô năm nay được mùa, khi thu hoạch gia đình tôi phấn khởi lắm. Nhưng khi bán, giá ngô hạt xuống thấp, trừ chi phí đầu tư, lãi thu về chẳng đáng là bao, có hộ trong bản chỉ hòa vốn” - Đó là tâm sự của bà Nguyễn Thị Mền, bản Pú Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên khi chúng tôi hỏi về vụ ngô xuân hè 2014. Dường như nghịch lý “được mùa mất giá” tái diễn trong nhiều năm qua đặt người nông dân vào cảnh vừa làm vừa lo!

14/10/2014
Hàng Vào Ấn Độ Sẽ Dễ Hơn Hàng Vào Ấn Độ Sẽ Dễ Hơn

Việt Nam - Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1954, đến nay đã có hàng loạt hiệp định thương mại được ký kết và gần đây nhất là ASEAN - Ấn Độ, tránh đánh thuế hai lần. Theo cam kết, từ đầu năm 2014 nhiều mặt hàng Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ sẽ giảm dần và cắt bỏ thuế quan từ 5-50%.

14/10/2014
Cơ Hội Nào Cho Nông Dân Việt? Cơ Hội Nào Cho Nông Dân Việt?

Theo nhận định từ các chuyên gia kinh tế, một trong những lĩnh vực sẽ chịu tác động lớn nhất từ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là nông nghiệp. Nông dân Việt Nam phải thích ứng với môi trường cạnh tranh khốc liệt về sản xuất - kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

14/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.