Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Jasmine 85 Được Chọn Để Xây Dựng Thương Hiệu Lúa Gạo Việt Nam

Giống Jasmine 85 Được Chọn Để Xây Dựng Thương Hiệu Lúa Gạo Việt Nam
Ngày đăng: 22/04/2014

Tân Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) - ông Nguyễn Hùng Linh vừa cho biết, VFA đã thống nhất chọn giống Jasmine 85 để xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam.

Theo VFA, đây là giống lúa chủ lực trong các dòng lúa thơm hiện nay. Trong khi đó, vài năm gần đây, xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam tăng trưởng khá tốt. Gạo thơm xuất khẩu trong quý I/2014 tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2013, đạt hơn 230.000 tấn.

Các thị trường Trung Quốc và châu Phi nhập khẩu gạo thơm của Việt Nam ngày càng nhiều do giá khá cạnh tranh so với giá gạo thơm của Thái Lan.

Mới đây, Bộ NN-PTNT cũng xác định gạo thơm là mặt hàng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh nhất trên thị trường gạo thế giới. Tính đến cuối tuần qua, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn 1,3 triệu tấn gạo, giảm 15% so với cùng kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Thức Ăn Chăn Nuôi Thách Thức Cho Người Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Thách Thức Cho Người Sản Xuất

Vẫn không ngừng tay múc từng bát cám đổ vào máng cho đàn lợn chị Thanh ở xã Văn Lương, huyện Tam Nông (Phú Thọ) vừa giãi bày: Giá cám bây giờ đắt quá, lãi thấp lắm, không có việc nên chúng em cứ phải nuôi, chứ trừ tiền giống, nhất là tiền mua thức ăn chẳng được bao nhiêu.

23/02/2014
Kỹ Thuật Chăn Nuôi Bằng Đệm Lót Sinh Học Kỹ Thuật Chăn Nuôi Bằng Đệm Lót Sinh Học

Cùng với việc áp dụng công nghệ biogas trong chăn nuôi, gần đây nhiều nông dân ở huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã thực hiện thành công kỹ thuật làm đệm lót sinh học áp dụng cho nuôi heo, gà.

20/03/2014
Gia Cầm Bị Tiêu Hủy Được Hỗ Trợ Từ 10-35 Ngàn Đồng/con Gia Cầm Bị Tiêu Hủy Được Hỗ Trợ Từ 10-35 Ngàn Đồng/con

Đó là một trong những nội dung được quy định tại Quyết định số 1353/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban hành về cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

23/02/2014
Vì Sao Gia Súc Vẫn Chết Rét Nhiều Vì Sao Gia Súc Vẫn Chết Rét Nhiều

Trong mấy ngày rét đậm, rét hại vừa qua, những ai có dịp lên các xã vùng cao của huyện Sa Pa và Bát Xát (Lào Cai) đều cảm thấy xót xa khi chứng kiến cảnh người dân mổ thịt gia súc bị chết rét bán bên cạnh các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Câu hỏi đặt ra, vì sao các cấp, các ngành tích cực vào cuộc vận động nhân dân phòng, chống rét cho gia súc, nhưng vẫn xảy ra tình trạng gia súc chết nhiều.

23/02/2014
Du Nhập Và Nuôi Thích Nghi Gà Đông Tảo Tại Bến Tre Du Nhập Và Nuôi Thích Nghi Gà Đông Tảo Tại Bến Tre

Nhằm đa dạng hóa các loại gia cầm, đồng thời bảo tồn giống gà quý hiếm, Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Bến Tre (nay là Trung tâm Nông nghiệp Ứng dụng Công nghệ cao) đã chủ trì thực hiện đề tài “Du nhập và nuôi thích nghi gà Đông Tảo tại Bến Tre”.

20/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.