Giống Jasmine 85 Được Chọn Để Xây Dựng Thương Hiệu Lúa Gạo Việt Nam

Tân Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) - ông Nguyễn Hùng Linh vừa cho biết, VFA đã thống nhất chọn giống Jasmine 85 để xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam.
Theo VFA, đây là giống lúa chủ lực trong các dòng lúa thơm hiện nay. Trong khi đó, vài năm gần đây, xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam tăng trưởng khá tốt. Gạo thơm xuất khẩu trong quý I/2014 tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2013, đạt hơn 230.000 tấn.
Các thị trường Trung Quốc và châu Phi nhập khẩu gạo thơm của Việt Nam ngày càng nhiều do giá khá cạnh tranh so với giá gạo thơm của Thái Lan.
Mới đây, Bộ NN-PTNT cũng xác định gạo thơm là mặt hàng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh nhất trên thị trường gạo thế giới. Tính đến cuối tuần qua, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn 1,3 triệu tấn gạo, giảm 15% so với cùng kỳ.
Related news

Cá tra phile đông lạnh xuất khẩu chỉ 56.000 đồng – 60.000 đồng/kg nhưng bán tại Hà Nội là 70.000 đồng – 80.000 đồng/kg.

Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Ngọc Trí (Ngọc Trí Seafood) cho biết trong 7 tháng đầu năm nay kim ngạch XK tôm của công ty đạt khoảng 40 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ nam 2014. Thời gian này các thị trường NK tôm như Nhật Bản, Hàn Quốc bắt đầu tăng sức mua để phục vụ các dịp lễ cuối năm nay.

Đến nay, những quy định mang tính ưu đãi cao trong Nghị định 210/2013/NĐ-CP của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn liên quan đến ngành chăn nuôi vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Đầu vào là vậy, giải quyết căn cơ khâu đầu ra vốn nhiều gian nan có thể là câu trả lời cho vấn đề.

Với lợi thế về nguồn thức ăn từ hoa rừng, nghề nuôi ong lấy mật ở Đồng Hợp (Quỳ Hợp, Nghệ An) đã phát triển rất nhanh chóng, trở thành mặt hàng có giá trị kinh tế cao, đưa lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều hộ gia đình trong xã.

Ông Võ Văn Minh- Giám đốc Trung tâm giống Nông nghiệp Tây Ninh cho biết, trong năm 2015, Trung tâm tập trung phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo để cung cấp nguồn giống đạt chất lượng cho người dân.