Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Giống Bò Chuyên Dụng Thịt Charolais

Giống Bò Chuyên Dụng Thịt Charolais
Ngày đăng: 09/07/2013

Đây là giống bò chuyên dụng thịt của nước Pháp. Được hình thành ở vùng Charolais và nuôi nhiều ở L Allier và La Nierve.

Bò có sắc lông trắng ánh kem. Khi trưởng thành bò đực có khối lượng 1000-1400kg. Bò cái có 700-900kg.

Bò đã được đăng ký giống quốc gia vào năm 1864. Bò có kết cấu ngoài hình phát triển cân đối. Thân rộng, mình dày, mông không dốc. Đùi phát triển. Nuôi tốt, 12 tháng bê đực đạt 450-540kg, bê cái đạt 380kg. Ở giai đoạn 6-12 tháng tuổi, bê có thể tăng trọng 1450-1550g/ngày. Giết thịt bê đực lúc 14-16 tháng tuổi tỷ lệ thịt xẻ đạt 65-69%.

Bò Charolais được nuôi ở nhiều nước. Bò không chỉ được nhân giống thuần chủng để nuôi theo hướng thịt mà còn được lai với các giống chuyên dụng thịt khác như Hereford, Shothorn... để tăn gkhả năng cho thịt của các giống này.

Việt Nam đã nhập tinh đông lạnh của giống bò Charolais và đã cho lai với bò cái Lai Sind để tạo bò lai hướng thịt. Bước đầu đạt kết quả tốt.


Có thể bạn quan tâm

Một số bệnh sinh sản trong chăn nuôi bò sữa Một số bệnh sinh sản trong chăn nuôi bò sữa

Các giống bò sữa hiện nuôi ở nước ta đều có nguồn gốc từ các nước ôn đới nên khả năng chống chịu với bệnh tật không cao, tỷ lệ máu ngoại càng cao thì sức đề kháng càng giảm. Bên cạnh đó việc khai thác sữa và chế độ nuôi dưỡng chăm sóc không phù hợp dễ làm bò mắc một số bệnh. Sau đây là một số bệnh sinh sản thường gặp trong nghề chăn nuôi bò sữa.

19/02/2016
Cách xác định bò động dục và thời điểm phối giống thích hợp cho bò cái Cách xác định bò động dục và thời điểm phối giống thích hợp cho bò cái

Những biểu hiện ban đầu của bò khi đến thời kỳ động dục và phương pháp phối giống hiệu quả.

19/02/2016
Những Thức Ăn Cần Thiết Cho Bò Sữa Những Thức Ăn Cần Thiết Cho Bò Sữa

Thức ăn cho bò sữa gồm 3 nhóm chính. Mỗi nhóm có đặc điểm dinh dưỡng riêng và có ảnh hưởng khác nhau đến năng suất, chất lượng, sức khỏe của bò sữa cũng như lợi tức của người chăn nuôi.

19/02/2016
Chăm sóc bò cái trước và sau khi sinh Chăm sóc bò cái trước và sau khi sinh

Kĩ thuật chăm sóc bò cái trước và sau khi sinh.

19/02/2016
Quy trình kỹ thuật chăn nuôi Bò Thịt Quy trình kỹ thuật chăn nuôi Bò Thịt

Hướng dẫn kĩ thuật chăn nuôi bò hiệu quả, đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

19/02/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.