Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Giống Bò Chuyên Dụng Thịt Charolais

Giống Bò Chuyên Dụng Thịt Charolais
Publish date: Tuesday. July 9th, 2013

Đây là giống bò chuyên dụng thịt của nước Pháp. Được hình thành ở vùng Charolais và nuôi nhiều ở L Allier và La Nierve.

Bò có sắc lông trắng ánh kem. Khi trưởng thành bò đực có khối lượng 1000-1400kg. Bò cái có 700-900kg.

Bò đã được đăng ký giống quốc gia vào năm 1864. Bò có kết cấu ngoài hình phát triển cân đối. Thân rộng, mình dày, mông không dốc. Đùi phát triển. Nuôi tốt, 12 tháng bê đực đạt 450-540kg, bê cái đạt 380kg. Ở giai đoạn 6-12 tháng tuổi, bê có thể tăng trọng 1450-1550g/ngày. Giết thịt bê đực lúc 14-16 tháng tuổi tỷ lệ thịt xẻ đạt 65-69%.

Bò Charolais được nuôi ở nhiều nước. Bò không chỉ được nhân giống thuần chủng để nuôi theo hướng thịt mà còn được lai với các giống chuyên dụng thịt khác như Hereford, Shothorn... để tăn gkhả năng cho thịt của các giống này.

Việt Nam đã nhập tinh đông lạnh của giống bò Charolais và đã cho lai với bò cái Lai Sind để tạo bò lai hướng thịt. Bước đầu đạt kết quả tốt.


Related news

Quản lý chuồng trại trong chăn nuôi bò sữa theo VIETGAHP Quản lý chuồng trại trong chăn nuôi bò sữa theo VIETGAHP

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng của người dân cần những sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn, sản phẩm sạch. Trong đó, sữa bò sạch và an toàn phải đảm bảo không có dư lượng thuốc kháng sinh; không mang các mầm bệnh truyền nhiễm như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… Muốn vậy, người chăn nuôi bò sữa cần phải thực hiện quy trình chăn nuôi theo VIETGAHP.

Monday. January 4th, 2016
Thức ăn cho bê giai đoạn sau cai sữa (6 - 21 tháng tuổi) Thức ăn cho bê giai đoạn sau cai sữa (6 - 21 tháng tuổi)

Thời kỳ này bê chuyển từ thức ăn là sữa mẹ sang thức ăn thô xanh và một phần thức ăn tinh. Giai đoạn này nếu nuôi dưỡng không tốt sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản xuất sau này của bê. Nên phân đàn bê thành nhóm có tuổi, thể trọng tương đồng để dễ chăm sóc và quản lý.

Monday. January 4th, 2016
Bệnh viêm tử cung trên bò sữa và biện pháp điều trị Bệnh viêm tử cung trên bò sữa và biện pháp điều trị

Viêm tử cung là một trong những tổn thương đường sinh dục, bệnh thường xảy ra khi thú sẩy thai, sót nhau, sau khi sinh, sau khi gieo tinh nhân tạo.

Monday. January 4th, 2016
Bổ sung Urê vào khẩu phần thức ăn nuôi bò sữa Bổ sung Urê vào khẩu phần thức ăn nuôi bò sữa

Bò sữa là động vật nhai lại có dạ dày chia làm 4 ngăn, trong đó dạ cỏ có dung tích rất lớn.

Monday. January 4th, 2016
Cách xác định bò động dục và thời điểm phối giống thích hợp cho bò cái Cách xác định bò động dục và thời điểm phối giống thích hợp cho bò cái

Trong chăn nuôi bò sinh sản, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa, việc phát hiện động dục và phối giống kịp thời cho bò cái giúp tăng đàn nhanh chóng, rút ngắn khoảng cách giữa các lứa đẻ, tăng thời gian khai thác sữa góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.

Monday. January 4th, 2016