Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Bã rượu nho giúp tăng sản lượng sữa bò

Bã rượu nho giúp tăng sản lượng sữa bò
Tác giả: Linh Chi – Theo physorg
Ngày đăng: 25/04/2016

Khi sử dụng bã rượu nho cho bò ăn, lượng khí thải của ngành chăn nuôi bò sữa sẽ giảm 20% và sản lượng sữa bò sẽ tăng thêm 5%.

Điều này cũng giúp tăng các axit béo có lợi trong sữa bò. 

Phát hiện này sẽ giúp con người tận dụng bã rượu, vốn thường xuyên bị loại bỏ trong ngành sản xuất rượu và chuyển nó thành một nguồn thức ăn chăn nuôi quý giá. 

Các nhà khoa học đã tiến hành bổ sung vào khẩu phần ăn của các con bò sữa 5 kg bã rượu nho dạng khô trong vòng 37 ngày và tiến hành so sánh kết quả với các con bò sử dụng các loại thức ăn chăn nuôi thông thường.

Kết quả nghiên cứu cho thất lượng axit béo trong sữa các con bò được ăn bã rượu nho tăng gấp 6 lần so với sữa các con bò ăn thức ăn thường khác.

Các axit béo này rất có lợi cho sức khỏe tim mạch của người dùng, giúp người uống sữa tăng cường khả năng phòng chống ung thư, tiểu đường và chứng viêm khớp.

Một số chỉ số cũng cho thấy sữa của bò được ăn bã rượu nho cũng có lượng chất chống oxy hóa cao hơn.

Nghiên cứu này nằm trong chương trình nghiên cứu sử dụng thức ăn chăn nuôi nhằm làm giảm lượng khí thải mê-tan của ngành chăn nuôi bò sữa.

Ngành chăn nuôi bò sữa tại bang Victoria của Australia cung cấp hơn 85% lượng sữa xuất khẩu của ngành, cung cấp 5,9 tỷ lít sữa thô mỗi năm từ khoảng 1 triệu con bò sữa. 


Có thể bạn quan tâm

Giảm lãng phí cỏ khô trong chăn nuôi gia súc Giảm lãng phí cỏ khô trong chăn nuôi gia súc

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 43% cỏ khô bị lãng phí khi gia súc được cho ăn các bó cỏ khô lớn. Thức ăn nên được giới hạn với số lượng ít hơn một cách thường xuyên hơn.

23/04/2016
Mối quan hệ tương tác giữa các vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn salmonella ở bê Mối quan hệ tương tác giữa các vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn salmonella ở bê

Các nhà khoa học Argentina đã nghiên cứu mối quan hệ qua lại giữa các vi khuẩn đường ruột Lactobacilli và các dạng trực khuẩn ruột sau khi cho vi khuẩn Salmonella dublin trong cơ thể bê thử thách với sự dịch chuyển của vi khuẩn trong ruột những con bê đã được bổ sung vi khuẩn axit lactic và lactose.

25/04/2016
Thuốc diệt cỏ atrazine ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nhiều loài động vật Thuốc diệt cỏ atrazine ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nhiều loài động vật

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã tiến hành xem xét tác động của thuốc diệt cỏ atrazine đến khả năng sinh sản của các loài động vật.

25/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.