Trang chủ / Gia súc-Gia cầm / Nuôi bò

Sữa non từ bò mẹ khi được bảo quản đúng cách vẫn rất tốt cho bê con

Sữa non từ bò mẹ khi được bảo quản đúng cách vẫn rất tốt cho bê con
Tác giả: LHV (Theo physorg)
Ngày đăng: 26/04/2016

Tiến sỹ Pablo Pinedo, người chuyên nghiên cứu về động vật nhai lại cho biết: Sữa non có chứa nhiều đạm và kháng thể, đóng vai trò quyết định đối với sức khỏe và sự sinh tồn của bê con.

Sữa non là nguồn dinh dưỡng quan trọng có chứa các globulin miễn dịch. 

Việc bảo quản sữa non là cần thiết nhằm tăng cường sức khỏe của bê con.

Hầu hết các nghiên cứu trước đó đều phân tích tác dụng của việc bảo quản đông lạnh sữa non và cho rằng biện pháp bảo quản này là đúng đắn, giúp bảo tồn được các globulin miễn dịch.

Tiến sỹ Pinedo đã phối hợp với Giáo sư Arthur Donovan thuộc Khoa Y học Thú y, trường Đại học Florida tiến hành xem xét liệu có sự khác biệt giữa sữa non mới vắt với sữa non được bảo quản.

Họ đã tiến hành đánh giá tình trạng sức khỏe của các con bê con được bú trực tiếp sữa non từ bò mẹ với các con bê con được bú sữa non bảo quản.

Nghiên cứu tiến hành xem xét hiện trạng của 489 con bê thuộc giống Holstein được sinh ra trong cùng 1 tháng tại một trang trại chăn nuôi bò sữa lớn miền bắc Florida.

Các con bê này được chia theo nhóm và đều được dùng 1 trong 2 dạng sữa non nói trên trong vòng vài phút sau khi được sinh ra.

Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi từng con bê về tình trạng sức khỏe và tăng trọng mỗi ngày.

Các kết quả cho thấy không có sự khác biệt giữa hai nhóm bê con nói trên.

Điều này cho thấy sữa non bảo quản đúng cách vẫn giữ được những lợi ích về mặt sức khỏe cho bê con. 


Có thể bạn quan tâm

Bã rượu nho giúp tăng sản lượng sữa bò Bã rượu nho giúp tăng sản lượng sữa bò

Các nhà nghiên cứu Australia cho biết cho bò sữa ăn bã rượu nho gồm hạt, vỏ nho và cuống quả nho sẽ làm tăng sản lượng sữa bò và giảm lượng khí thải mê-tan của ngành chăn nuôi bò sữa.

25/04/2016
Công nghệ mới hỗ trợ nông dân nuôi bò sữa Công nghệ mới hỗ trợ nông dân nuôi bò sữa

Một dự án thực hiện trong vòng 3 năm tại Scốt-len đã đưa ra Một vòng cổ thông minh có tác dụng theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các con bò sữa và chuyển kết quả đến cho người nông dân thông qua điện thoại di động.

25/04/2016
Bò sữa có thể nhắn tin khi bị bệnh Bò sữa có thể nhắn tin khi bị bệnh

Các nhà khoa học Anh vừa phát minh một vòng đeo cổ kỹ thuật số cho bò sữa. Thiết bị này sẽ đo đếm vị trí đầu của bò, nhiệt độ cơ thể bò để biết bò có bị bệnh hay không.

26/04/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.