Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giới Thiệu Giống Lúa Mới Để Gieo Trồng Tại Huyện Thanh Thủy

Giới Thiệu Giống Lúa Mới Để Gieo Trồng Tại Huyện Thanh Thủy
Ngày đăng: 06/11/2014

UBND huyện Thanh Thủy vừa phối hợp với Công ty cổ phần giống cây trồng Trung ương tổ chức hội nghị giới thiệu giống lúa thuần Thiên ưu 8 và một số giống cây trồng mới vào địa bàn huyện.

Tại hội nghị, đại diện Công ty cổ phần giống cây trồng Trung ương giới thiệu về đặc điểm, cách gieo trồng, chăm sóc giống lúa thuần thế hệ mới Thiên ưu 8.

Đây là giống lúa do Công ty nghiên cứu, chọn tạo, có tiềm năng năng suất cao, chất lượng tốt, thời gian sinh trưởng ngắn, gieo cấy được cả 2 vụ trong năm, có khả năng chống đổ tốt, chịu rét, chịu thâm canh, chống chịu khá với các loại sâu bệnh hại chính, chất lượng gạo ngon, triển vọng để thay thế giống Khang dân 18, Q5 và một số giống lúa thuần khác dễ nhiễm bệnh.

Đồng thời, công ty cũng giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, đã được áp dụng thành công ở nhiều địa phương như giống lúa TH3-4, Ngô NSC 87, ngô nếp lai F1 HN88, HN68, các loại rau, quả…

Việc nghiên cứu đưa giống lúa thuần thế hệ mới Thiên ưu 8 và một số giống cây củ quả mới vào địa bàn huyện là chủ trương lớn của huyện Thanh Thủy trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, lựa chọn những giống mới có ưu thế về năng suất, chất lượng phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Ngựa Sinh Sản Tại Huyện Văn Bàn Xây Dựng Mô Hình Nuôi Ngựa Sinh Sản Tại Huyện Văn Bàn

Thông qua Hội nông dân Lào Cai, Trung ương Hội nông dân Việt Nam vừa đầu tư cho vay 300 triệu đồng để xây dựng mô hình nuôi ngựa sinh sản thí điểm tại xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn.

07/08/2013
Người Trồng Rau Thất Thu Vì Mưa Bão Người Trồng Rau Thất Thu Vì Mưa Bão

Mưa lớn kéo dài trong dịp cuối tháng 7 và ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua đã làm cho nhiều diện tích rau ở các vùng ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng, năng suất giảm mạnh. Mặc dù giá rau có tăng do sản lượng giảm nhưng nông dân vẫn buồn vì thất thu.

07/08/2013
Trồng Rau Thu Nhập Cao Tại Sao Không? Trồng Rau Thu Nhập Cao Tại Sao Không?

Chỉ với 1 sào đất, người nông dân có thể thu về cả trăm triệu đồng mỗi năm từ trồng rau. Thực tế đó đang khiến nhiều hộ dân ở khu phố 5, phường Thác Mơ (TX. Phước Long, Bình Phước) hy vọng trong tương lai mô hình sản xuất này sẽ làm thay đổi cuộc sống của họ.

07/08/2013
Người Nuôi Cá Tra Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Người Nuôi Cá Tra Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Chưa bao giờ nông dân nuôi cá tra lâm vào cảnh bi đát như hiện nay khi mà hơn 90% đã bỏ nghề do lỗ kéo dài, mắc nợ ngân hàng. Số còn lại cầm cự sống được là nhờ có mô hình, hợp đồng nuôi liên kết với doanh nghiệp.

07/08/2013
Nông Sản Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi Nông Sản Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Giá thu mua nhiều nông sản đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài tụt dốc. Nông dân các tỉnh phía Nam đang kỳ vọng thu lợi trong những tháng cuối năm, khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm gia súc, gia cầm cũng như thủy sản tăng hơn ngày thường...

07/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.