Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Phê Rộ Mùa Giá Cao

Cà Phê Rộ Mùa Giá Cao
Ngày đăng: 20/11/2014

Theo một số nông dân trong tỉnh, hiện đang vào cao điểm thu hoạch cà phê. Giá cà phê bán tại vườn hiện ở mức 41 ngàn đồng/kg, tăng 1 ngàn đồng/kg so với tuần trước do giá cà phê trên thị trường thế giới tăng. Giá cà phê từ đầu vụ đến nay vẫn giữ mức khá ổn định, chưa xảy ra tình trạng rộ mùa rớt giá như mọi năm. Vụ thu hoạch cà phê năm nay, nhiều nhà vườn phấn khởi vì đạt sản lượng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện toàn tỉnh có khoảng 20,8 ngàn hécta cà phê, tập trung ở các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh…

Vài năm trở lại đây, chương trình cây trồng chủ lực của tỉnh đã hỗ trợ nông dân thâm canh cây cà phê về giống, một phần kinh phí đầu tư để chuyển đổi từ giống cũ năng suất kém sang giống mới năng suất cao, chất lượng tốt. Theo đó, thu nhập của nông dân trồng cà phê trong tỉnh ngày càng cao. Đây cũng là một trong những cây trồng được Đồng Nai khuyến khích phát triển vùng chuyên canh với quy mô sản xuất lớn, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ để có đầu ra bền vững.

Nguồn bài viết: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201411/ca-phe-ro-mua-gia-cao-2352345/


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Heo Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Heo

Xã Phú Long, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) là một trong những địa phương có truyền thống và thế mạnh trong phát triển chăn nuôi gia súc. Việc tập trung chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, đảm bảo đầu ra cho các xã viên trong Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi heo Phú Bình là biện pháp hiệu quả để ổn định thu nhập cho bà con trong nghề chăn nuôi.

22/08/2013
Hướng Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Hiệu Quả Hướng Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Hiệu Quả

Trong những năm qua, được sự hỗ trợ về kỹ thuật của Trạm Khuyến nông huyện Đan Phượng (Hà Nội), nhiều hộ nông dân trên địa bàn đã chuyển sang trồng đu đủ, dưa chuột, dưa lê… Đây là hướng đi đang mang lại thu nhập cao cho người dân so với trồng lúa, ngô truyền thống.

18/06/2013
Thu Hoạch Và Tiêu Thụ Lúa Hè Thu - Ùn Ứ Do Mưa Dầm Thu Hoạch Và Tiêu Thụ Lúa Hè Thu - Ùn Ứ Do Mưa Dầm

Các tỉnh thành ĐBSCL đang bước vào giai đoạn thu hoạch rộ lúa hè thu, tuy nhiên mấy ngày qua liên tục bị mưa dầm khiến việc thu hoạch ùn ứ do lúa đổ ngã, ẩm ướt… Lúa gặp mưa làm chất lượng giảm nên bị thương lái chê, đẩy nông dân vào cảnh khốn đốn vì không tiêu thụ được.

18/06/2013
8 Tháng, Kim Ngạch Xuất Khẩu Thanh Long Đạt 16,9 Triệu USD 8 Tháng, Kim Ngạch Xuất Khẩu Thanh Long Đạt 16,9 Triệu USD

Qua 8 tháng, kim ngạch xuất khẩu thanh long ước đạt 16,9 triệu USD tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 11,8% tổng kim ngạch xuất khẩu trực tiếp, chiếm 61,9% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản và chiếm 10,6% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Thị trường xuất khẩu thanh long đã có biến chuyển tích cực, phát triển vào thị trường Mỹ, Hồng Kông và Qatar, tuy số lượng thấp, nhưng đây vẫn là điều đáng mừng của các doanh nghiệp.

23/08/2013
Rầy Bùng Phát Mạnh Rầy Bùng Phát Mạnh

Nhờ nguồn giống chất lượng cao, nước tưới dồi dào, chú trọng đầu tư thâm canh nên 3 tháng nay 7 sào lúa hè thu trên cánh đồng Cồn Mồ của anh Tám Duy Vinh ở huyện Duy Xuyên sinh trưởng và phát triển rất tốt.

24/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.