Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giảm đáng kể lượng gạo ùn tắc tại khu vực biên giới

Giảm đáng kể lượng gạo ùn tắc tại khu vực biên giới
Ngày đăng: 12/05/2015

Lái xe này cho biết, mỗi ngày công ty của anh xuất khẩu được vài trăm tấn gạo, lượng gạo ứ đọng trong kho bãi từ đầu tháng 4 tính đến ngày 7/5 không còn là bao.

Theo xác nhận của Sở Công Thương Lào Cai, do nhu cầu nhập khẩu gạo của phía Trung Quốc lớn và do nước sông Hồng trong những ngày qua có phần dâng cao dễ dàng cho các thuyền cập bến nên bình quân mỗi ngày các doanh nghiệp xuất bán được gần 1.000 tấn gạo.

Đến ngày 7/5, lượng gạo 30.000 tấn tồn kho bãi trước đó đã cơ bản được giải tỏa.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Lào Cai, hiện nay, tỉnh Lào Cai đang cấp phép cho 8 doanh nghiệp xuất khẩu gạo qua biên giới với Trung Quốc bằng hai đường cửa khẩu phụ Bản Vược, huyện Bát Xát và khu vực thí điểm xuất khẩu gạo tại thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng.

Trước đó, trong tháng 4, do các chủ hàng phía Trung Quốc không nhập gạo dẫn đến trên 30.000 tấn gạo bị ùn ứ, không xuất được trong nhiều ngày, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Đại Gia Vịt Miền Tây Đại Gia Vịt Miền Tây

Dù giữa trưa nắng gắt, ngồi giữa trang trại vịt Vigova rộng thênh thang, ngay mặt tiền đường lộ lớn trải bê tông phẳng lì của ông Võ Văn Lạc (ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, Long An), chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức dễ chịu và thư thái.

07/06/2013
Xoài Úc “Bén Duyên” Đất Đồng Nai Xoài Úc “Bén Duyên” Đất Đồng Nai

Là một trong những người năng động, nhận thấy trồng điều không còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, bà chủ trang trại sản xuất trái cây an toàn Nguyễn Thị Kim Mai đã mạnh dạn chuyển đổi 10ha trồng điều sang trồng xoài.

07/06/2013
Thoát Nghèo Từ Nghề Nuôi Ong Thoát Nghèo Từ Nghề Nuôi Ong

Ban đầu chỉ có dăm hội nuôi, sau 8 năm “cắm rễ” ở huyện nghèo Vũ Quang (Hà Tĩnh), nghề nuôi ong lấy mật đã thu hút 1.000 hộ nuôi với trên 4.000 đàn. Mỗi năm, các hộ thu về hơn 40 tấn mật và bán ra khoảng 1.000 đàn ong giống, thu hàng tỷ đồng...

08/06/2013
70% Đàn Vịt Mang Máu Vigova 70% Đàn Vịt Mang Máu Vigova

Nhờ ưu thế vượt trội, có tới hơn 2/3 tổng đàn vịt ở ĐBSCL và một số tỉnh Đông Nam bộ là giống Vigova. Sức mạnh của con giống tốt đã giúp nông dân làm lợi hàng trăm tỷ đồng/năm…

08/06/2013
Cẩn Thận Với Giống Cây Trồng Nhập Ngoại Cẩn Thận Với Giống Cây Trồng Nhập Ngoại

Nỗi ám ảnh về giống Trung Quốc của bà con nông dân Quảng Nam ngày càng lớn sau câu chuyện cây ớt chết hàng loạt ở Duy Xuyên, Đại Lộc…

08/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.