Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy Hoạch Vùng Nguyên Liệu Điều Ở Đồng Nai

Quy Hoạch Vùng Nguyên Liệu Điều Ở Đồng Nai
Ngày đăng: 16/09/2012

Ngày 12-9, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Đồng Nai đã có buổi làm việc với Công ty Donafoods về quy hoạch vùng nguyên liệu điều đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Đồng Nai sẽ quy hoạch vùng nguyên liệu điều tại 9 xã của 3 huyện Xuân Lộc, Định Quán và Trảng Bom với diện tích khoảng 11 ngàn hécta. Tới đây, những hộ dân trồng điều tại vùng nguyên liệu sẽ được Donafoods hỗ trợ cây giống, kỹ thuật, phân bón, vốn để sản xuất nhằm tạo ra vùng nguyên liệu sạch, có năng suất cao, ổn định, đáp ứng một phần nguyên liệu sản xuất cho công ty. Đồng thời, công ty này sẽ ký hợp đồng bao tiêu đầu ra với các hộ trồng điều thông qua các câu lạc bộ, hợp tác xã và trang trại để nông dân yên tâm đầu tư tăng năng suất.


Có thể bạn quan tâm

Xử Lý Chất Thải Chăn Nuôi Bằng Công Trình Bể Khí Sinh Học Ở Mỹ Lộc (Nam Định) Xử Lý Chất Thải Chăn Nuôi Bằng Công Trình Bể Khí Sinh Học Ở Mỹ Lộc (Nam Định)

Trên địa bàn huyện Mỹ Lộc (Nam Định) hiện có trên 700 trang trại, gia trại, lượng chất thải từ chăn nuôi gia súc, gia cầm là rất lớn. Tình trạng chất thải trong chăn nuôi gia súc, gia cầm xả trực tiếp ra môi trường xung quanh đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

12/02/2015
Đón Tết Trên Biển Đón Tết Trên Biển

Sau rằm tháng Chạp, không khí tại các làng biển như Hà Ra, Hòn Rớ, Cửa Bé (TP. Nha Trang) trở nên chộn rộn không khí Tết sớm. Nhiều gia đình quây quần bên mâm cơm tất niên để cánh đàn ông, những ngư phủ trong gia đình ra khơi cho kịp chuyến biển cuối năm.

13/02/2015
Nuôi Ba Ba Trong Hồ Xi Măng Nuôi Ba Ba Trong Hồ Xi Măng

Ông Chót kể: "Trước đây, thấy việc nuôi dê lâm cảnh bấp bênh, anh tôi là ông Vương Vĩnh Lợi sang Thái Lan, Malaysia tìm hiểu mô hình mới. Nông dân bên ấy nuôi ba ba thành công từ việc xây dựng hệ thống ao nuôi rất khoa học. Vì thế, mấy anh em tôi quyết định hợp sức để làm".

13/02/2015
Hội Nghị Bàn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giống Cá Tra Hội Nghị Bàn Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giống Cá Tra

Ngày 29/01/2015, tại Đồng Tháp, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Đồng Tháp tổ chức Hội nghị “Bàn giải pháp trong sản xuất và quản lý nhằm nâng cao chất lượng giống cá tra”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Huy Điền chủ trì Hội nghị.

13/02/2015
Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Nhử Ghẹ Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Nhử Ghẹ

Hiện nay là mùa đánh bắt ghẹ, mỗi đêm một ngư dân thu nhập vài triệu đồng từ nghề nhá kẹp, nếu trúng có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Nghề này đang thịnh hành ở nhiều địa phương của TX Sông Cầu (Phú Yên), góp phần đem lại thu nhập ổn định cho ngư dân…

13/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.