Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải pháp nâng cao thu nhập

Giải pháp nâng cao thu nhập
Ngày đăng: 08/10/2015

Trong đó, việc cải tạo vườn tạp, vườn kém hiệu quả được địa phương quan tâm thực hiện.

Những năm gần đây, chuyện người dân có thu nhập hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng nhờ trồng cây ăn trái không còn là chuyện hiếm ở xã Long Phú.

Việc chuyển đổi diện tích vườn tạp sang trồng các loại cây ăn trái đã nhen nhóm trên địa bàn xã từ vài năm nay, nhưng từ khi Đề án 1.000 được triển khai thực hiện thì việc chuyển đổi ngày càng phát huy hiệu quả.

Ông Trần Văn Quận một trong những hộ đi đầu trong công tác cải tạo vườn tạp ở ấp Long Bình cho biết, cách đây 3 năm gia đình đã mạnh dạn bỏ tiền lên liếp, bơm sình để trồng cam.

Tuy mới thu hoạch đợt 1 trong vụ này nhưng 4 công cam xoàn 500 gốc của gia đình đã cho năng suất khoảng 1 tấn trái, bán cho thương lái với giá 22.000 đồng/kg. Nếu tính hết năng suất cam xoàn của cả vụ, gia đình ông lời hơn 50 triệu đồng.

Có thể thấy, nhờ đẩy mạnh thực hiện phong trào cải tạo vườn tạp, vườn kém hiệu quả nên đến thời điểm này, toàn bộ 27 ha vườn tạp, vườn kém hiệu quả ở ấp Long Bình 1 đã được chuyển đổi cây trồng mang giá trị kinh tế cao.

Ngoài các loại cây có múi như cam, quýt, bưởi da xanh thì nông dân còn chủ động kí hợp đồng bao tiêu sản phẩm với DN trên địa bàn để trồng đu đủ và bắp rau.

Theo ông Hồ Tấn Được, trưởng ấp Long Bình 1, nhờ tận dụng được hết diện tích đất, vì thế mà đời sống của người dân khu vực này ngày càng khấm khá.

Ông Trần Tuấn An, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, cho biết: “Trong quá trình xây dựng NTM, địa phương đã chú trọng công tác nâng cao thu nhập của người dân. Trong đó cải tạo vườn tạp được xem là một nhiệm vụ quan trọng.

Thời gian tới xã sẽ thường xuyên mở các lớp tập huấn kỹ thuật trồng cây có múi và hỗ trợ nguồn vốn vay cho người dân. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo người dân sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích SX”.


Có thể bạn quan tâm

Trắng Tay Vì Tôm Thẻ Chân Trắng Trắng Tay Vì Tôm Thẻ Chân Trắng

Rời làng nuôi tôm hùm Xuân Tự 1, 2, xã Vạn Hưng (Vạn Ninh, Khánh Hoà), tôi tìm đến phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà, vùng nuôi tôm thẻ chân trắng. Tại đây, rất dễ bắt gặp những giọt nước mắt người nuôi tôm.

20/06/2013
Nuôi Tằm Vôi Hướng Đi Mới Của Nhiều Nông Dân Nuôi Tằm Vôi Hướng Đi Mới Của Nhiều Nông Dân

Trồng dâu, nuôi tằm lâu nay vốn là nghề quen tay đối với nhiều nông dân ở Nghĩa Hành. Thế nhưng những năm gần đây, thay vì nuôi tằm kén như truyền thống, nhiều hộ đã chuyển sang nuôi tằm vôi – một hướng đi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao.

27/07/2013
Cá Chình, Cá Bống Tượng Lại Rớt Giá Ở Cà Mau Cá Chình, Cá Bống Tượng Lại Rớt Giá Ở Cà Mau

Giờ đây con cá chình, cá bống tượng là đối tượng nuôi không còn xa lạ với nông dân Cà Mau. Nghề nuôi cá đang trên đà phát triển thịnh vượng thì trong vài tháng trở lại đây, con cá chình, cá bống tượng lại rớt giá, khiến người nuôi gặp nhiều khó khăn.

13/09/2012
Hiệu Quả Bước Đầu Của Mô Hình Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thuận Hiệu Quả Bước Đầu Của Mô Hình Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thuận

Với 3 hộ ở xã Tri Hải - Ninh Hải - Ninh Thuận tham gia mô hình nuôi ốc hương thương phẩm, diện tích thả nuôi trên 1 ha, với 150 vạn con giống, trong đó Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản III hỗ trợ 50 vạn con.

24/09/2012
Nông Dân Huyện Mỹ Xuyên Thu Hoạch Dứt Điểm Diện Tích Lúa Trên Nền Tôm Ở Sóc Trăng Nông Dân Huyện Mỹ Xuyên Thu Hoạch Dứt Điểm Diện Tích Lúa Trên Nền Tôm Ở Sóc Trăng

Năm 2012, diện tích tôm nuôi của huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) bị thiệt hại trên 8.600 ha, chiếm 49,6%, vì thiếu vốn nên nông dân khó có thể lấp lúa trên nền tôm. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hộ nuôi tôm sú bị thiệt hại, kết hợp vốn hỗ trợ sản xuất chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện đã hỗ trợ giống lúa đặc sản ST5 cho tất cả hộ nghèo và hộ cận nghèo ở các xã vùng tôm lúa của huyện. Do đó, vụ lúa mùa 2012 – 2013, nông dân các xã vùng tôm - lúa của huyện Mỹ Xuyên đã xuống giống được 11.145 ha, trong đó có hơn 75% nông dân sử dụng giống lúa ST, vì giống lúa này phù hợp với thổ nhưỡng địa phương.

04/03/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.