Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải pháp nâng cao thu nhập

Giải pháp nâng cao thu nhập
Publish date: Thursday. October 8th, 2015

Trong đó, việc cải tạo vườn tạp, vườn kém hiệu quả được địa phương quan tâm thực hiện.

Những năm gần đây, chuyện người dân có thu nhập hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng nhờ trồng cây ăn trái không còn là chuyện hiếm ở xã Long Phú.

Việc chuyển đổi diện tích vườn tạp sang trồng các loại cây ăn trái đã nhen nhóm trên địa bàn xã từ vài năm nay, nhưng từ khi Đề án 1.000 được triển khai thực hiện thì việc chuyển đổi ngày càng phát huy hiệu quả.

Ông Trần Văn Quận một trong những hộ đi đầu trong công tác cải tạo vườn tạp ở ấp Long Bình cho biết, cách đây 3 năm gia đình đã mạnh dạn bỏ tiền lên liếp, bơm sình để trồng cam.

Tuy mới thu hoạch đợt 1 trong vụ này nhưng 4 công cam xoàn 500 gốc của gia đình đã cho năng suất khoảng 1 tấn trái, bán cho thương lái với giá 22.000 đồng/kg. Nếu tính hết năng suất cam xoàn của cả vụ, gia đình ông lời hơn 50 triệu đồng.

Có thể thấy, nhờ đẩy mạnh thực hiện phong trào cải tạo vườn tạp, vườn kém hiệu quả nên đến thời điểm này, toàn bộ 27 ha vườn tạp, vườn kém hiệu quả ở ấp Long Bình 1 đã được chuyển đổi cây trồng mang giá trị kinh tế cao.

Ngoài các loại cây có múi như cam, quýt, bưởi da xanh thì nông dân còn chủ động kí hợp đồng bao tiêu sản phẩm với DN trên địa bàn để trồng đu đủ và bắp rau.

Theo ông Hồ Tấn Được, trưởng ấp Long Bình 1, nhờ tận dụng được hết diện tích đất, vì thế mà đời sống của người dân khu vực này ngày càng khấm khá.

Ông Trần Tuấn An, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, cho biết: “Trong quá trình xây dựng NTM, địa phương đã chú trọng công tác nâng cao thu nhập của người dân. Trong đó cải tạo vườn tạp được xem là một nhiệm vụ quan trọng.

Thời gian tới xã sẽ thường xuyên mở các lớp tập huấn kỹ thuật trồng cây có múi và hỗ trợ nguồn vốn vay cho người dân. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo người dân sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích SX”.


Related news

Gỡ nút thắt cho cây cao su Tây Bắc Gỡ nút thắt cho cây cao su Tây Bắc

Theo Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên, năm 2016, hơn 200 ha cao su trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu thu hoạch. Song, đến thời điểm này vẫn còn nhiều vướng mắc giữa công ty với người dân, chính quyền và các ngành liên quan trong việc góp đất trồng cao su.

Tuesday. November 3rd, 2015
Gạo Thái Lan đối mặt khủng hoảng Gạo Thái Lan đối mặt khủng hoảng

Thái Lan, quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, tuyên bố sẽ không áp dụng trở lại chính sách trợ giá lúa gạo - hãng tin Bloomberg cho biết. Nước này hiện đang đối mặt với tình trạng hạn hán tồi tệ và cố gắng thúc đẩy kế hoạch giải quyết lượng gạo tồn kho khổng lồ.

Tuesday. November 3rd, 2015
Tổng hợp thị trường thủy sản quý III và dự báo Tổng hợp thị trường thủy sản quý III và dự báo

Xuất khẩu thủy sản liên tục giảm do cá tra bị áp thuế chống bán phá giá cao; tôm cạnh tranh với Ấn Độ và Indonesia.

Tuesday. November 3rd, 2015
EP phủ quyết đề xuất cấm sử dụng sản phẩm biến đổi gen EP phủ quyết đề xuất cấm sử dụng sản phẩm biến đổi gen

Với 577 phiếu chống, 75 phiếu thuận và 38 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu đã phủ quyết dự luật do Ủy ban châu Âu đề xuất với nội dung cho phép các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu tự quyết định việc hạn chế hoặc cấm mua bán và sử dụng thực phẩm biến đổi gen (GMO).

Tuesday. November 3rd, 2015
Hội nghị Kiểm soát an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu Hội nghị Kiểm soát an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu

Ngày 29/10, tại hội nghị Kiểm soát an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám nhấn mạnh, việc sử dụng kháng sinh, hóa chất trong ngành thủy sản hiện nay đang trong tình trạng báo động.

Tuesday. November 3rd, 2015