Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải Pháp Kỹ Thuật Nhằm Giảm Giá Thành Trong Khâu Ương, Nuôi Cá Tra

Giải Pháp Kỹ Thuật Nhằm Giảm Giá Thành Trong Khâu Ương, Nuôi Cá Tra
Ngày đăng: 02/10/2014

Đây là nội dung khóa tập huấn vừa diễn ra tại Nhà khách tỉnh Đồng Tháp. Chương trình do dự án SUPA kết hợp với Khoa Thủy sản (Đại học Cần Thơ), Chi cục Thủy sản Đồng Tháp tổ chức.

Tham dự buổi tập huấn có gần 120 học viên là nông dân chuyên ương, nuôi cá tra; thành viên câu lạc bộ nuôi trồng thủy sản VietGAP; hợp tác xã và các công ty, doanh nghiệp nuôi, chế biến cá tra trên địa bàn tỉnh.

Tại khóa tập huấn, các giảng viên Khoa Thủy sản - Trường Đại học Cần Thơ đã chia sẻ kiến thức cho học viên về quy trình kỹ thuật sản xuất giống cá tra; quy trình kỹ thuật nuôi cá tra thương phẩm xuất khẩu trong ao đất... Khóa tập huấn nhằm tìm ra các giải pháp kỹ thuật để nâng cao tỷ lệ sống và chất lượng cá tra thương phẩm trong quá trình ương và nuôi thâm canh trong ao đất. Từ đó, góp phần làm giảm giá thành cho hộ dân, các trang trại nuôi cá tra xuất khẩu ở tỉnh nhà.


Có thể bạn quan tâm

Rau hữu cơ Việt đạt chuẩn Âu - Mỹ Rau hữu cơ Việt đạt chuẩn Âu - Mỹ

Ngày 4.11, tại TP.HCM, Hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ Organica tổ chức lễ đón nhận chứng nhận canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Organic) và Liên minh châu Âu (EU) cho trang trại rau tại Long Thành, Đồng Nai.

09/11/2015
Canh bạc của nhà vườn Đà Lạt Canh bạc của nhà vườn Đà Lạt

Chưa năm nào người nông dân trồng các loại rau củ ở Đà Lạt, Lâm Đồng được thụ hưởng niềm vui trọng vẹn được mùa, trúng giá.

09/11/2015
Nông sản không an toàn đang đầu độc người dân một cách hợp pháp Nông sản không an toàn đang đầu độc người dân một cách hợp pháp

PGS.TS Vũ Trọng Khải: Nguy hiểm hơn cả là nền nông nghiệp Việt Nam đang đầu độc cả dân tộc một các hợp pháp bằng các loại nông sản không an toàn.

09/11/2015
 Nông, thủy sản hụt hàng tỉ USD Nông, thủy sản hụt hàng tỉ USD

Giá bán giảm mạnh đã làm kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng nông - lâm - thủy sản “bốc hơi” 1,82 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm

09/11/2015
Lượng lớn bò Úc sẽ đổ về Việt Nam sau TPP Lượng lớn bò Úc sẽ đổ về Việt Nam sau TPP

Nhiều doanh nghiệp lớn bắt đầu tham gia vào chuỗi cung ứng giết mổ và phân phối thịt bò về tận các địa phương, khiến số lượng bò nhập khẩu từ Australia đã tăng gần 6 lần trong thời gian từ 2012-2014.

09/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.