Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Xăng Dầu Giảm Và Giá Thủy Sản Tăng Cao Đang Khuyến Khích Ngư Dân Bám Biển.

Giá Xăng Dầu Giảm Và Giá Thủy Sản Tăng Cao Đang Khuyến Khích Ngư Dân Bám Biển.
Ngày đăng: 27/08/2014

Trong tháng 8, các tỉnh phía Bắc, Nam Trung bộ và Nam Bộ sản lượng đánh bắt tăng khá và được mùa do thời tiết biển tương đối thuận lợi, nhiều tàu thuyền bám biển dài ngày, các loài đánh bắt chủ yếu là nhuyễn thể, cá thu, cá nục, cá hồng, cá cơm…

Việc tăng cường công tác phát triển mô hình tổ, đội sản xuất trên biển với các nghề chủ yếu như câu, rê, vây, kéo... cộng với việc đầu tư phát triển trang thiết bị phục vụ đánh bắt hải sản xa bờ của ngư dân ngày càng tăng, giá xăng dầu giảm và giá thủy sản tăng cao đã khuyến khích ngư dân bám biển.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ước 8 tháng năm 2014 sản lượng khai thác thủy sản đạt 1.882 ngàn tấn, tăng 4,6 % so với cùng kỳ năm trước. Ttrong đó, ước khai thác biển đạt 1.760 ngàn tấn, tăng 10,5 % so với cùng kỳ.

Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương 8 tháng của 3 tỉnh trọng điểm như sau: Khánh Hòa ước đạt 8000 tấn, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, Bình Định đạt 6301 tấn tăng 1,6%, Phú Yên đạt 3365 tấn giảm 18,5% so cùng kỳ năm trước.

Trong 8 tháng, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 300 ngàn tấn, tăng 2,0% so với cùng kì năm trước, đưa tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản 8 tháng đầu năm đạt 2.119 ngàn tấn, tăng 3,2% so với cùng kì năm trước.

Diện tích nuôi cá tra của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long 8 tháng đạt 6.400 ha với sản lượng 685 ngàn tấn.

Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc đồng bằng sông Cửu Long, sản lượng cá tra của hầu hết các tỉnh đều giảm so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do giá cá tra nguyên liệu giảm thấp nên người nuôi cho ăn cầm chừng, kéo dài thời gian, cá không đạt kích cỡ thu hoạch.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Vĩnh Long, do hiện nay đang là mùa mưa nên tạo điều kiện cho bệnh thủy sản xảy ra hầu hết trên cá tra nuôi. Mức độ hao hụt từ 3-5 % đối với cơ sở thực hiện tốt kỹ thuật phòng và trị bệnh, các cơ sở khác hao hụt từ 10-15%.

Giá cá tra nguyên liệu trong tháng dao động từ 21.000-22.000 đ/kg, tăng 500 đ/kg so với tháng trước, giá thành sản xuất 22.500-23.500 đ/kg. Với giá như trên người nuôi vẫn lỗ từ 1.500-2.000 đ/kg.

Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc đồng bằng sông Cửu Long, tình hình sản xuất tôm sú tháng 8 vẫn ổn định so với tháng trước, diện tích và sản lượng tôm sú 8 tháng của một số tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Trái Cây Vào Mùa Trái Cây Vào Mùa

Những ngày này, tại các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đầy ắp những loại trái cây được người dân từ trong vườn đem ra, hoặc được các tiểu thương lấy từ các tỉnh khác về bán lại. Sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, chất lượng không thua hàng ngoại và giá bán cũng tương đối mềm.

19/07/2013
4 Tỉnh Thí Điểm Khai Thác, Chế Biến Và Xuất Khẩu Cá Nóc 4 Tỉnh Thí Điểm Khai Thác, Chế Biến Và Xuất Khẩu Cá Nóc

Đề án thí điểm khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2013-2015 vừa được Bộ NNPTNT phê duyệt.

19/07/2013
Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa, Mô Hình Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa, Mô Hình Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn

Nuôi cá trong ruộng lúa là một hình thức canh tác xen kẽ làm tăng thu nhập trên cùng một thửa ruộng. Mô hình này đã được một số địa phương thực hiện theo tập quán cũ, tuy nhiên, chỉ khi các hộ dân áp dụng đúng kỹ thuật nuôi trồng, hình thức nuôi cá-lúa mới thực sự phát huy hiệu quả.

19/07/2013
Ông Tư Đại Ba Ba Ở Mỹ Tú Ông Tư Đại Ba Ba Ở Mỹ Tú

Ông Hồ Văn Đại mà mọi người ở ấp Mương Khai, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) thường quen gọi ông với cái tên rất thân thiện là Tư Đại ba ba, ông là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương, nhờ việc nuôi ba ba hiệu quả, đến nay ông đã có được một cơ ngơi đáng để nhiều người mơ ước.

19/07/2013
Vực Dậy Nghề Trồng Dâu Nuôi Tằm Vực Dậy Nghề Trồng Dâu Nuôi Tằm

Trồng dâu nuôi tằm là nghề truyền thống của người dân Hoài Ân. Riêng ở xã Ân Hảo Đông (Bình Định), hiện có khoảng 90 ha dâu và gần 200 hộ nuôi tằm. Vài năm trở lại đây giá kén tằm ở mức cao, đặc biệt từ đầu năm 2013 đến nay kén tằm được mùa, được giá, nên người nuôi tằm rất phấn khởi.

20/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.