Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tiêu Tăng Mức Kỷ Lục

Giá Tiêu Tăng Mức Kỷ Lục
Ngày đăng: 01/08/2014

Ngày 31-7 giá tiêu trung bình tại các tỉnh Tây nguyên và Đông Nam bộ đã lên mức 187.000-188.000 đồng/kg trong khi giá bán tại các hộ bảo quản tốt, độ ẩm dưới 12% là 200.000 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Với mức giá bán này, người trồng tiêu đang có lãi 70%.

VPA nhận định giá tiêu trong nước tăng do mất cân đối cung cầu trên thị trường thế giới. Giá tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam hiện ở mức xấp xỉ 8.000 USD/tấn, còn tiêu trắng 10.000 USD/tấn.


Có thể bạn quan tâm

Thành Công Từ Một Cách Làm Táo Bạo Thành Công Từ Một Cách Làm Táo Bạo

Khúc sông Luỹ Thầy đoạn chảy qua trước nhà ông, không chỉ vợ con, mấy người trong làng mà cả mấy cán bộ của xã cũng hết sức can ngăn vì họ cho rằng ông hơi “liều” khi dám đem hàng chục triệu đồng bỏ xuống sông, xuống bể

11/03/2011
Các Biện Pháp Đối Phó Với Dịch Bệnh Ở Tôm Các Biện Pháp Đối Phó Với Dịch Bệnh Ở Tôm

Thời gian gần đây nhiều địa phương trong tỉnh Quảng Bình có tình trạng tôm chết chưa rõ nguyên nhân. Nhiều hộ nuôi đã tỏ ra lo lắng và thiệt hại cũng không nhỏ. Vậy cơ quan chức năng đã có những động thái nào để ngăn chặn dịch bệnh, làm người nuôi yên tâm?

28/06/2012
Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Làm Giàu Từ Chăn Nuôi

Chúng tôi đến nhà nông dân Lê Công Nhược (ở xã Đại Thắng - Quảng Nam) vào một ngày trời nắng bỏng rát trên miền đất bồi phù sa. Tiếp chuyện chúng tôi nhưng ông vẫn không quên... làm việc. Ông cười hiền: “Không thể ngưng tay được, thôi thì cứ vừa làm vừa nói chuyện cho nó tiện”.

15/06/2012
Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Tăng Trưởng Chậm Lại Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Tăng Trưởng Chậm Lại

Ngày 14/6, hai Thượng nghị sỹ Mỹ là John McCain và John Kerry đã có bài phát biểu trước Thượng viện Mỹ, bày tỏ sự không đồng tình với Dự luật Nông trại 2008 của Mỹ, cũng như các nỗ lực chuyển giao quyền giám sát cá da trơn từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (USFDA) sang Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA)

29/06/2012
Chủ Động Phòng Dịch Heo Tai Xanh Chủ Động Phòng Dịch Heo Tai Xanh

Năm nay, Đồng Nai là tỉnh thứ hai ở phía Nam xuất hiện dịch heo tai xanh. Hiện các địa phương trong tỉnh đang ráo riết cho công tác phòng dịch. Phóng viên Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Sơn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai về các biện pháp phòng, chống dịch. Ông cho biết:

16/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.