Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thanh Long Ruột Đỏ Giảm Hơn Một Nửa

Giá Thanh Long Ruột Đỏ Giảm Hơn Một Nửa
Ngày đăng: 08/04/2014

Theo một số hộ trồng thanh long ruột đỏ tại 2 huyện Xuân Lộc và Trảng Bom (Đồng Nai), gần 1 tuần nay thanh long ruột đỏ xuất đi Trung Quốc bị ách tắc tại cửa khẩu, khiến giá bán tại các nhà vườn đang từ 65-70 ngàn đồng/kg giảm xuống còn 26 - 28 ngàn đồng/kg. Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2014 đến nay, giá thanh long ruột đỏ bị giảm sâu.

Theo Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, khoảng 50% lượng trái cây xuất khẩu của Việt Nam đưa sang thị trường Trung Quốc. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, trái cây nhận xét, xuất khẩu nông sản, trái cây sang thị trường này có tỷ lệ rủi ro rất cao, song do đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật không cao nên họ vẫn chấp nhận xuất khẩu sang thị trường này.


Có thể bạn quan tâm

Khánh Hòa Trồng Măng Cụt Trái Vụ Cho Thu Nhập Cao Khánh Hòa Trồng Măng Cụt Trái Vụ Cho Thu Nhập Cao

Tại huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đã có nhiều hộ đầu tư trồng cây măng cụt, số hộ trồng loại cây này không ngừng tăng lên theo từng năm. Việc trồng ồ ạt làm cho giá thành giảm, các thương lái ép giá dẫn tới người trồng ít có lãi hoặc bị lỗ. Chính vì vậy cần có những cách làm hay, hiệu quả để đem lại kinh tế ổn định lâu dài cho nông dân.

04/08/2014
Trái Xay Rừng Vào Vụ Thu Hoạch Trái Xay Rừng Vào Vụ Thu Hoạch

Ông Tạ Tiến- Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Sơn Hà cho biết: Để tránh tình trạng chặt phá để thu hoạch như cây ươi vừa rồi, kiểm lâm huyện đã phối hợp với chính quyền các xã, đặc biệt là Sơn Kỳ để tuần tra, ngăn chặn và xử lý các trường hợp đốn hạ cả cây để thu hoạch.

21/07/2014
Thủy Sản Đối Mặt Nhiều Rào Cản Phi Thuế Quan Thủy Sản Đối Mặt Nhiều Rào Cản Phi Thuế Quan

Thị trường EU có hệ thống kiểm tra chứng nhận thủy sản khai thác tự nhiên có khai báo, có kiểm soát (loại rào cản TBT); Hoa Kỳ: Luật hiện đại hóa thực phẩm (loại rào cản SPS, TBT), Luật trang trại (loại rào cản SPS), điều tra chống bán phá giá cá tra có nguy cơ lặp lại...

21/07/2014
Trồng Mít Sạch Trồng Mít Sạch

Không sử dụng bất kỳ loại thuốc BVTV nào nhưng vườn mít của ông Lương Văn Tám (Tám Quýt), 63 tuổi ở ấp Long Hòa A2, xã Long Thạnh (Phụng Hiệp, Hậu Giang) vẫn xanh tốt, cho trái to, đẹp và được thị trường ưa chuộng.

04/08/2014
Trà Vinh Quy Hoạch Vùng Sản Xuất Giống Thủy Sản Tập Trung Trà Vinh Quy Hoạch Vùng Sản Xuất Giống Thủy Sản Tập Trung

Trước tình trạng chất lượng con tôm giống chưa được kiểm soát tốt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp tỉnh gấp rút triển khai chương trình quy hoạch vùng sản xuất giống thủy sản tập trung đến năm 2020.

21/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.