Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thanh Long Cao, Nhà Vườn Lãi Lớn

Giá Thanh Long Cao, Nhà Vườn Lãi Lớn
Ngày đăng: 26/12/2013

Tại Tiền Giang, thời điểm hiện tại, thương lái đến tận vườn thu mua thanh long ruột trắng với giá 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với tháng trước; thanh long ruột đỏ có giá khoảng 70.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước.

Với mức giá này, sau khi trừ các chi phí, nhà vườn trồng thanh long thu lãi từ 250-300 triệu đồng/ha.

Ở thời điểm vụ thuận, thanh long cũng có giá từ 10.000-12.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với mọi năm. Không những được mùa, trúng giá, thị trường tiêu thụ thanh long cũng luôn rộng mở, do loại trái cây này đang được mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Từ đầu năm đến nay, do giá thanh long luôn ở mức cao, người trồng thanh long thu lãi lớn.

Thanh long là 1 trong 7 loại cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang, đang tiếp tục được đầu tư để nâng cao chất lượng và vị thế trên thị trường trong nước cũng như phục vụ xuất khẩu. Diện tích chuyên canh thanh long không ngừng tăng, hiện toàn tỉnh có gần 3.000 ha thanh long, với sản lượng hơn 35.000 tấn/năm, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Chợ Gạo; trong đó có khoảng 1.500 ha thanh long trồng trụ bê tông.

Tỉnh Tiền Giang cũng đang triển khai việc mở rộng vùng chuyên canh thanh long lên 5.000 ha vào năm 2015, tập trung tại huyện Chợ Gạo, Châu Thành.


Có thể bạn quan tâm

Ecuador - Công Bố Các Biện Pháp Nhằm Ngăn Chặn Dịch Bệnh EMS Ecuador - Công Bố Các Biện Pháp Nhằm Ngăn Chặn Dịch Bệnh EMS

Viện Thủy sản quốc gia (INP) ở Ecuador vừa mới giới thiệu 1 chuỗi các biện pháp trong kế hoạch đối phó để ngăn ngừa hội chứng tử vong sớm (EMS), còn được biết là bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND), khi vào nước này

20/01/2014
Phập Phồng Chuyện Phá Mía Nuôi Tôm Phập Phồng Chuyện Phá Mía Nuôi Tôm

Thị trấn Long Phú được xem là một trong ba địa bàn có diện tích trồng mía lớn của huyện Long Phú (Sóc Trăng) với hơn 200 ha… Nhưng cả cánh đồng mía bạt ngàn ngày nào giờ chỉ còn thưa thớt vài mảnh ruộng mía nằm đan xen với những ao tôm rộng lớn. Trên ruộng mía vừa thu hoạch, cũng được chủ nhân của nó thuê cơ giới đào xúc lên chuyển sang nuôi tôm…

20/01/2014
Xử Phạt 3 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Xử Phạt 3 Doanh Nghiệp Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi

Ngày 16-1, Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vì vi phạm về chất lượng sản phẩm.

20/01/2014
Thừa Thiên Huế Tôm Nuôi Được Mùa, Được Giá Thừa Thiên Huế Tôm Nuôi Được Mùa, Được Giá

Khác với không khí ảm đảm của năm 2012, vụ tôm năm nay hầu hết bà con ngư dân đều vui mừng, phấn khởi vì tôm nuôi vừa được mùa, lại được giá.

20/01/2014
Cá Lóc “Mắc Cạn” Cá Lóc “Mắc Cạn”

Khác với không khí ảm đảm của năm 2012, vụ tôm năm nay hầu hết bà con ngư dân đều vui mừng, phấn khởi vì tôm nuôi vừa được mùa, lại được giá.

20/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.