Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá sầu riêng tăng gấp đôi sau 2 tháng

Giá sầu riêng tăng gấp đôi sau 2 tháng
Ngày đăng: 18/11/2015

Ông Nguyễn Huệ Tiên, có hơn 4 công đất trồng sầu riêng tại thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) vừa cắt bán hơn 1 tấn sầu riêng cách đây 2 tuần với giá 55.000 đồng/kg, cho biết những ngày qua thương lái liên tục vào vườn đặt mua số sầu riêng còn lại với giá 80.000 đồng/kg.

“Dù giá tăng cao nhưng gia đình tui vẫn quyết định không bán vội vì dự đoán giá còn có thể tăng cao nữa, lên mức 100.000 đồng/kg.

Với 5 tấn sầu riêng còn lại, lợi nhuận ước tính hơn hẳn các loại cây trồng khác”, ông Tiên nói.

Theo nhiều chủ vựa sầu riêng tại thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), do đang là thời điểm nghịch vụ, sản lượng sầu riêng tương đối ít nên giá tăng cao.

Để có sầu riêng bán nghịch vụ nhà vườn phải xử lý che bạt trong thời điểm mưa nhiều (từ tháng 5 - 9 âm lịch).

Những ngày qua phía Trung Quốc cũng có nhu cầu tiêu thụ mạnh loại trái cây đặc sản này.

Trước đó tháng 11-2014 giá sầu riêng cũng liên tục tăng cao, có thời điểm đạt 120.000 đồng/kg khiến nhiều chủ vựa đặt tiền cọc với nông dân thu mua các vườn sầu riêng với giá cao.

Tuy nhiên chỉ sau đó 2 tháng giá lập tức giảm mạnh, trở lại mức 25.000 - 30.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Đường Bình Định Niên Vụ Mới Đầy Thách Thức Đường Bình Định Niên Vụ Mới Đầy Thách Thức

Năm qua, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành mía đường, Cty CP Đường Bình Định (BISUCO) đã gặp phải nhiều trắc trở trong kinh doanh, dẫn tới nợ nần nông dân khoản tiền lớn.

04/10/2014
“Phỏng Tay” Với Gạo Ngoại “Phỏng Tay” Với Gạo Ngoại

Các loại gạo này hầu hết được đóng gói đẹp mắt, có thương hiệu để tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Ngoài gạo nội địa được trồng từ giống ngoại, thị trường còn có gạo nhập khẩu.

04/10/2014
Dưa Hấu, Mía Đầu Mùa Được Giá Dưa Hấu, Mía Đầu Mùa Được Giá

Giá mía tăng một phần do đầu vụ, mặt khác chữ đường vụ này đạt cao, dao động từ 10,5 đến 11 chữ đường, tăng gần 1 chữ đường so với vụ trước. Với giá mía hiện tại, những diện tích đạt năng suất 100 tấn/ha sẽ có lợi nhuận khoảng 10 triệu đồng, còn năng suất từ 120-200 tấn/ha thì mức lợi nhuận có thể đạt từ 30-60 triệu đồng.

04/10/2014
Hồng Giòn Đà Lạt Giá Rẻ Tràn Xuống Đường Hồng Giòn Đà Lạt Giá Rẻ Tràn Xuống Đường

Trong khi đó, giá mua tại vườn chỉ dao động ở mức 3.000-5.000 đồng một kg. Tuy nhiên, dù đang vào vụ thu hoạch rộ, nhưng tình hình thu mua của các thương lái khá chậm. Ông Hoàng, có vườn trồng hồng khoảng 1ha ở Đức Trọng cho biết dù đã kêu mấy ngày nay, người mua vẫn không đến lấy hàng.

04/10/2014
Nuôi Tôm Khoẻ Mô Hình Hiệu Quả Cần Nhân Rộng Nuôi Tôm Khoẻ Mô Hình Hiệu Quả Cần Nhân Rộng

Trong khi đó, các yếu tố con giống, thời tiết thay đổi thất thường dẫn đến môi trường nuôi luôn biến động; các công trình hạ tầng phục vụ NTCN hiện đang thiếu và yếu, nhất là điện… thì người NTCN nuôi ở mật độ dày (80 - 200 con/mét vuông) khó có thể đạt được hiệu quả như mong đợi.

06/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.