Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Mía Tăng Gần 100 Đồng/kg

Giá Mía Tăng Gần 100 Đồng/kg
Ngày đăng: 02/10/2014

Đến thời điểm này, nông dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã thu hoạch được hơn 1.500 ha mía, năng suất bình quân từ 100 - 115 tấn/ha, tập trung chủ yếu ở huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy. Hiện thương lái mua mía nguyên liệu đối với giống ROC 16 tại rẫy có giá từ 850-900 đồng/kg, tăng gần 100 đồng/kg so với đầu vụ.

Giá mía tăng một phần do bình quân chữ đường (CCS) đo được tại các nhà máy từ 10,5 - 11 CCS, tăng gần 1 CCS so với cùng kỳ. Với giá mía hiện tại, những nông dân trồng mía đạt năng suất 100 tấn/ha sẽ có lợi nhuận khoảng 10 triệu đồng, còn năng suất từ 120 - 200 tấn/ha thì mức lợi nhuận có thể đạt từ 30 - 60 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Khá Lên Từ Nuôi Ếch Khá Lên Từ Nuôi Ếch

Về ấp 2, xã Đạo Thạnh TP. Mỹ Tho (Tiền Giang), hỏi "Trại ếch giống Bảy Có" của chú Phan Văn Có, Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi ếch, ai cũng biết. Chú Có là người tiên phong trong mô hình sản xuất ếch giống và nuôi ếch thương phẩm với lợi nhuận mỗi năm từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

23/08/2013
Nâng Cao Chất Lượng Đàn Trâu Nâng Cao Chất Lượng Đàn Trâu

Hàm Yên (Tuyên Quang) là huyện có nhiều điều kiện để phát triển chăn nuôi trâu bò, đặc biệt là phát triển chăn nuôi trâu ngố. Nhiều năm nay việc phát triển chăn nuôi trâu ở Hàm Yên không chỉ lấy sức kéo, mà còn tạo nên hàng hóa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ gia đình.

23/08/2013
Nông Dân Phan Văn Hòa Và Giống Lúa Quý Nông Dân Phan Văn Hòa Và Giống Lúa Quý

Tin nông dân Phan Văn Hòa tạo được giống lúa thảo dược VH1màu tím lan truyền khắp cả nước. Báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức giao lưu trực tuyến về giống lúa tím VH1và mời “chủ nhân” của bộ giống mới này tham gia. Tiếp sau đó, ông Hòa liên tục bận rộn bởi những cuộc làm việc, trao đổi, ký kết các hợp đồng, chương trình phối hợp chuyển giao kỹ thuật, cung cấp giống lúa mới này đến nhiều địa phương trong cả nước...

23/08/2013
Nhà Vườn Vẫn Mê GAP Nhà Vườn Vẫn Mê GAP

Dù chứng nhận GlobalGAP (GAP- tiêu chuẩn toàn cầu an toàn sản phẩm và truy nguyên nguồn gốc) hết hạn hơn 3 năm qua, nhưng theo một khảo sát mới đây của Hợp tác xã (HTX) Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (Bình Minh, Vĩnh Long), có ít nhất 5/14 xã viên vẫn còn duy trì sản xuất theo mô hình này.

23/08/2013
Dinh Dưỡng Phù Hợp Cho Lúa Thơm Dinh Dưỡng Phù Hợp Cho Lúa Thơm

Khi bón phân cho lúa thơm, bà con đặc biệt chú ý không bón thừa phân đạm. Nguyên tắc bón theo nhu cầu của cây lúa vào các thời điểm sinh trưởng.

23/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.