Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Lúa Hè Thu Tiếp Tục Tăng

Giá Lúa Hè Thu Tiếp Tục Tăng
Ngày đăng: 16/07/2013

Nông dân trong huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đã thu hoạch hơn 16.500ha lúa Hè thu, năng suất trung bình hơn 6,3 tấn/ha. Thời tiết nắng nhiều trong những ngày gần đây giúp việc thu hoạch lúa của bà con thuận lợi; đồng thời thương lái thu mua lúa hàng hóa xuất hiện nhiều và sẵn sàng đặt cọc trước đối với những ruộng đang trổ chín với giá cao hơn trước đó.

Hiện lúa tươi hạt dài được mua tại ruộng, cắt máy có giá từ 4.700-4.800 đồng/kg, còn lúa tươi hạt tròn có giá 4.200-4.400 đồng/kg. Lúa cắt máy được mua cao hơn lúa cắt tay 200-300 đồng/kg; còn lúa khô cao hơn lúa ướt 500 - 600 đồng/kg tùy theo chất lượng lúa. Với giá lúa như hiện giờ, nông dân ở huyện Long Mỹ chọn bán lúa tươi để lấy chi phí đầu tư cho mùa mới.


Có thể bạn quan tâm

Hội Thảo Hỗ Trợ Kỹ Thuật Và Xúc Tiến Đầu Tư Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Hội Thảo Hỗ Trợ Kỹ Thuật Và Xúc Tiến Đầu Tư Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp

Tham dự hội thảo có các Bộ ngành Trung ương, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu chuyên sản xuất các ngành hàng mà nội dung Đề án tái cơ cấu hướng đến. Đặc biệt, hội thảo còn có sự tham dự của Tập đoàn phát triển nông thôn Hàn quốc, Tổ chức JI-CA Nhật Bản và Dự án VnSAT của Ngân hàng Thế giới WB.

03/12/2014
Trên 227 Ha Tiêu Bị Bệnh Héo Chết Nhanh Trên 227 Ha Tiêu Bị Bệnh Héo Chết Nhanh

Hiện tại, Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh đã chỉ đạo các trạm bảo vệ thực vật các huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT dự báo tình hình phát sinh bệnh héo chết nhanh và đề xuất các biện pháp phòng trừ.

03/12/2014
Phát Triển Cây Mắc Ca Cây “Tỷ Đô” Của Nông Nghiệp Việt Nam Phát Triển Cây Mắc Ca Cây “Tỷ Đô” Của Nông Nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 8/7, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ nông lâm nghiệp Thành Tây và Công ty CP thương mại, đầu tư và phát triển công nghệ quốc tế (IDT) phối hợp tổ chức Diễn đàn phát triển cây mắc ca vì mục tiêu làm giàu của nông dân Tây Bắc và Tây Nguyên.

10/07/2014
Bắc Giang Có 160 Cơ Sở Được Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh Thú Y Bắc Giang Có 160 Cơ Sở Được Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh Thú Y

Theo Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT), từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang cấp mới 30 giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y cho các trang trại chăn nuôi lợn, gà; lò ấp nở gia cầm; điểm giết mổ tập trung tại các huyện Tân Yên, Việt Yên, Lục Nam và Lạng Giang, nâng tổng số cơ sở được cấp giấy chứng nhận lên 160.

03/12/2014
Sơn Động Trồng 118 Ha Cây Rau Màu Hàng Hóa Sơn Động Trồng 118 Ha Cây Rau Màu Hàng Hóa

Hầu hết các loại cây trồng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Sản phẩm được các doanh nghiệp như: Công ty G.O.C Bắc Giang, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Nông Bắc Giang, chi nhánh Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Sơn Động... đặt hàng bao tiêu.

03/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.