Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá lúa giảm 100-200 đồng/kg

Giá lúa giảm 100-200 đồng/kg
Ngày đăng: 21/09/2015

Thu hoạch lúa tại phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Giá lúa tại nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL hiện giảm bình quân khoảng 100 - 200 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần.

Nông dân tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL đang bước vào thu hoạch rộ lúa thu đông 2015 đã làm nguồn cung lúa hàng hóa trên thị trường tăng mạnh so với trước. Giá lúa giảm do nguồn cung lúa hàng hóa đang tăng, trong khi đầu ra xuất khẩu lúa gạo chưa có nhiều khởi sắc và hoạt động thu mua lúa gạo của nhiều tiểu thương và doanh nghiệp không được đẩy mạnh.

Đặc biệt, gần đây tình hình thời tiết xấu, trời có mưa nhiều gây bất lợi cho việc thu hoạch, phơi sấy lúa cũng góp phần làm giá lúa giảm.

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh lân cận, như: Hậu Giang, Vĩnh Long… nông dân bán lúa tươi IR50404 ngay tại ruộng chỉ còn 4.000 - 4.100 đồng/kg. Trong khi đó, giá các loại lúa tươi hạt dài như: OM 4218, OM 5451… đang phổ biến từ 4.300 - 4.500 đồng/kg.

Nhiều nông dân cho biết, cách nay 1 - 2 tuần đã nhận tiền cọc bán các loại lúa tươi hạt dài cho thương lái ở mức 4.600 - 4.700 đồng/kg. Nhưng nay đến thu hoạch, thương lái yêu cầu giảm giá còn 4.400 - 4.500 đồng/kg nếu không giảm sẽ bỏ tiền cọc, không thu mua lúa.

Do lo ngại đem lúa về phơi sấy tồn trữ lại tốn nhiều chi phí và công lao động, trong khi không đảm bảo giá cả đầu ra thời gian tới, nhiều nông dân đành chấp nhận giảm giá để bán lúa ngay.


Có thể bạn quan tâm

Giao thương nông sản Việt Nam - Australia sẽ tăng tốc mạnh Giao thương nông sản Việt Nam - Australia sẽ tăng tốc mạnh

Trong bối cảnh Việt Nam và Australia cùng tham gia Hiệp định TTP, giao thương nông sản giữa 2 quốc gia sẽ tăng tốc mạnh trong những năm tới. Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm đang là thách thức lớn đối với nông sản Việt sang thị trường này.

27/11/2015
Liên kết để tạo ra nông sản an toàn Liên kết để tạo ra nông sản an toàn

Câu chuyện hàng nông sản sạch đang trở thành vấn đề “nóng”. Độ nóng của nó từ các vụ phát hiện thịt heo thối, thịt heo trộn “chất siêu nạc”, trái cây “tẩm thuốc”... đến sự lo lắng của các đại biểu tại kỳ họp Quốc hội.

27/11/2015
Khoai lang tăng giá, người trồng vẫn lo âu Khoai lang tăng giá, người trồng vẫn lo âu

Thời gian gần đây, giá khoai lang tím Nhật tại Bình Tân (Vĩnh Long) tăng vùn vụt, gấp gần 4 lần so với hơn 1 tháng trước. Giá tăng, người dân bắt đầu quay lại trồng khoai nhưng vẫn phập phồng lo sợ vì có thể giá sẽ tiếp tục xuống thấp như trước đây.

27/11/2015
Lúa ma huyền thoại - Vì sao gọi lúa ma Lúa ma huyền thoại - Vì sao gọi lúa ma

Mới đây, các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm thấy một gen cực quý có trong lúa ma mà họ lấy mẫu ADN tại tỉnh Tiền Giang và TP Cần Thơ từ 2-3 năm trước.

27/11/2015
Triển vọng và thách thức Triển vọng và thách thức

Cá rô phi có thịt trắng, ít mỡ và có thể chế biến được nhiều dạng sản phẩm khác nhau. Đặc biệt, loài thủy sản này dễ nuôi, có thể sinh sống và phát triển tốt ở hệ sinh thái nước ngọt, lợ… ít bệnh, thức ăn không đòi hỏi chất lượng cao; giá thành sản xuất thấp.

27/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.