Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Lợn Giống Tăng

Giá Lợn Giống Tăng
Ngày đăng: 28/08/2014

Giá lợn hơi hiện nay đang ở mức cao, người dân đổ xô tái đàn làm nhu cầu lợn giống ở Lạng Sơn tăng đột biến.

Cách đây vài tháng, giá lợn giống ở mức khoảng 400 - 500.000 đồng/con, nhưng hiện đã tăng lên ở mức 700 – 800.000 đồng/con (nặng từ 12 – 15kg).

Vì giá cao nên trước đây lợn giống khoảng 12 - 15kg/con dân mới xuất bán, thì nay nhiều người đã xuất bán khi lợn mới đạt trọng lượng trên dưới 10kg/con.

Đi liền đó, giá lợn hơi tại Lạng Sơn cũng tăng mạnh trong thời gian gần đây, hiện ở mức từ 42.000-43.000 đ/kg. Với giá này, sau khi trừ chi phí, người nuôi lợn thu lãi từ 700.000 – 900.000 đồng/tạ lợn hơi (100kg).

Lạng Sơn là một trong những tỉnh có phong trào chăn nuôi lợn phát triển ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, với tổng đàn hơn 349.000 con, cung cấp ra thị trường mỗi năm khoảng 80.000 tấn thịt lợn hơi.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân Hướng Hóa thu nhập khá nhờ cây hồ tiêu Nông dân Hướng Hóa thu nhập khá nhờ cây hồ tiêu

Thời gian qua, cùng với việc giá tiêu hạt trên thị trường liên tục đứng ở mức cao, diện tích hồ tiêu ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) không ngừng được mở rộng nhờ các chính sách khuyến khích phục hồi và trồng mới loại cây này.

01/12/2015
Đua nhau trồng tỏi Đua nhau trồng tỏi

Cây tỏi sẻ du nhập vào vùng đất Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) được hơn 5 năm và nhanh chóng khẳng định hiệu quả của nó. Thế nhưng gần đây, cây tỏi đang phát triển rất “nóng”, đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết...

01/12/2015
Mô hình sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP Mô hình sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP

Hiện nay, phần lớn cà phê tại Gia Lai đều bán xô với giá không cao. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là phương thức sản xuất cà phê của nông dân chủ yếu ở các hộ riêng rẽ, chưa quản lý được chất lượng dẫn đến khó tiếp cận thị trường có yêu cầu cao về chất lượng.

01/12/2015
Yên Thế được mùa gấc Yên Thế được mùa gấc

Dịp này, tại các xã: Hồng Kỳ, Đồng Kỳ, Đồng Tâm, Tam Tiến, An Thượng, huyện Yên Thế (Bắc Giang), hầu như nhà nào cũng có giàn gấc sai trĩu quả. Đi đến đâu chúng tôi cũng nghe thấy bà con nói về vụ gấc năm nay.

01/12/2015
Thay đổi thói quen cho người trồng chè Thay đổi thói quen cho người trồng chè

Gắn bó với cây chè, một loại cây cho thu nhập ổn định trên đất Lâm Đồng, người nông dân đang tìm hướng thích ứng giữa việc nâng cao năng suất, chất lượng với bảo vệ môi trường.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.