Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Lợn Giống Tăng

Giá Lợn Giống Tăng
Publish date: Thursday. August 28th, 2014

Giá lợn hơi hiện nay đang ở mức cao, người dân đổ xô tái đàn làm nhu cầu lợn giống ở Lạng Sơn tăng đột biến.

Cách đây vài tháng, giá lợn giống ở mức khoảng 400 - 500.000 đồng/con, nhưng hiện đã tăng lên ở mức 700 – 800.000 đồng/con (nặng từ 12 – 15kg).

Vì giá cao nên trước đây lợn giống khoảng 12 - 15kg/con dân mới xuất bán, thì nay nhiều người đã xuất bán khi lợn mới đạt trọng lượng trên dưới 10kg/con.

Đi liền đó, giá lợn hơi tại Lạng Sơn cũng tăng mạnh trong thời gian gần đây, hiện ở mức từ 42.000-43.000 đ/kg. Với giá này, sau khi trừ chi phí, người nuôi lợn thu lãi từ 700.000 – 900.000 đồng/tạ lợn hơi (100kg).

Lạng Sơn là một trong những tỉnh có phong trào chăn nuôi lợn phát triển ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, với tổng đàn hơn 349.000 con, cung cấp ra thị trường mỗi năm khoảng 80.000 tấn thịt lợn hơi.


Related news

Ngành Chăn nuôi hội nhập đẩy mạnh tái cơ cấu Ngành Chăn nuôi hội nhập đẩy mạnh tái cơ cấu

Đề án tái cơ cấu ngành Chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững được Bộ NN&PTNT phê duyệt tháng 5/2014 cho thấy những chuyển biến tích cực. Vì vậy, khắc phục điểm yếu và tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu là nhiệm vụ quan trọng của ngành trong hội nhập.

Tuesday. May 5th, 2015
Ông Tân vượt khó làm giàu Ông Tân vượt khó làm giàu

Gần 20 năm về trước, gia đình ông Nguyễn Văn Tân (SN 1959, ở thôn Phú Diễn Trong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) thuộc diện nghèo khó của địa phương. Nhưng với hai bàn tay trắng, ông đã xây dựng nên một cơ nghiệp với doanh thu mỗi năm 700 triệu đồng và trở thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Tuesday. May 5th, 2015
Người 'máu' nuôi nai Người 'máu' nuôi nai

Là thú y viên trực thuộc Trạm Thú y huyện Hoài Ân (Bình Định) thường xuyên tiếp xúc vật nuôi nên trong huyết quản của anh luôn nóng cái “máu” chăn nuôi.

Tuesday. May 5th, 2015
Khi GAHP thâm nhập vào khu dân cư Khi GAHP thâm nhập vào khu dân cư

Hơn 3 năm thâm nhập vào khu dân cư, Chương trình GAHP (thực hành chăn nuôi an toàn) thuộc Dự án Cạnh tranh Ngành chăn nuôi và An toàn thực phẩm (LIFSAP) của Lâm Đồng đã mang lại những hiệu quả tích cực về giảm thiểu tác động môi trường, tăng cường vệ sinh an toàn trong chuỗi cung ứng sản phẩm thịt, nâng cao lợi nhuận cho người chăn nuôi…

Tuesday. May 5th, 2015
Ông Nguyễn Văn Ân vượt khó trở thành chủ trang trại Ông Nguyễn Văn Ân vượt khó trở thành chủ trang trại

Từ một người nghèo khó, phải đi làm mướn mới đủ tiền nuôi sống gia đình… đến nay, gia đình ông đã có “của ăn, của để” và giúp đỡ những người khó khăn. Đó là ông Nguyễn Văn Ân (ấp Thanh Đăng, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), 1 lão nông sản xuất - kinh doanh giỏi nhiều năm liền, với mô hình nuôi bò hiệu quả cao.

Tuesday. May 5th, 2015