Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Hoa Cắt Cành Giảm Mạnh

Giá Hoa Cắt Cành Giảm Mạnh
Ngày đăng: 17/06/2012

Sáng 14/6, một số nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, giá một số loại hoa cắt cành liên tục giảm từ cuối tháng 4 đến nay và đang rất khó bán. Hầu hết các loại hoa đều đã giảm từ 50% - 70% trong đó giảm nhiều nhất là hoa cúc các loại.

Anh Nguyễn Văn Tiến hiện có 2 sào cúc đang thu hoạch cho biết, với giá hiện nay trừ chi phí đóng gói, vận chuyển thì nhà nông đang chịu lỗ.

Nông dân Nguyễn Văn Tiến (Thái Phiên, vùng chuyên canh hoa cúc) cho biết, giá hoa cúc bình thường gia đình anh chuyển đi TP. Hồ Chí Minh là 5000 đồng/bó/4 cành thì nay chỉ còn 2000 đồng/bó. Riêng cúc chùm màu đỏ, trắng, tím giá chỉ còn 1000 đồng/bó.

Tại Đa Thiện, khu vực chuyên trồng cát tường và lyly, nhiều chủ vườn cho biết do nhu cầu thị trường giảm mạnh nên các loại hoa này đang rất khó bán mặc dù giá giảm mạnh suốt hơn một tháng nay. Cát tường từ 60.000 đồng/kg nay chỉ còn 22.000 đồng/kg, lyly từ 90.000 đồng/bó giảm còn 45.000 đồng. Các loại hoa khác như hoa hồng, cẩm chướng, đồng tiền… cũng giảm nhưng mức giảm ít hơn.

Theo anh Nguyễn Trường Phi – một nông dân có kinh nghiệm nhiều năm trong trồng hoa cắt cành tại khu Đa Thiện thì giá hoa, đặc biệt là các loại hoa cắt cành tiêu thụ trong nước giảm mạnh đã nằm trong tầm dự đoán của nông dân vì thường cứ độ từ tháng 3 đến tháng 7 hằng năm là giá hoa tiêu thụ trong nước lại giảm cho nhu cầu thị trường giảm mạnh nhưng nhiều nông dân vẫn phải xuống giống, chấp nhận chịu lỗ để giữ mối.

Có thể bạn quan tâm

Nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo Nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo

Vốn là một loại dược liệu quý hiếm từ lâu đời, đông trùng hạ thảo khá quen thuộc trong các phương thuốc đông y và có giá khá đắt. Nhưng tại VN, dược liệu lạ lùng này đã được nuôi cấy thành công.

18/05/2015
Mường Ảng chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc Mường Ảng chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc

Trên địa bàn huyện Mường Ảng hiện có 7.457 con trâu, 4.579 con bò, 28.665 con lợn và 5.098 con dê. Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh bùng phát trên đàn gia súc, như: dịch tả, tụ huyết trùng, lở mồm long móng, tai xanh… Một số đàn dê của người dân trên địa bàn có biểu hiện bị đau mắt, chướng hơi dạ cỏ.

18/05/2015
Người nghèo ở Chiềng Đông cần nỗ lực vươn lên Người nghèo ở Chiềng Đông cần nỗ lực vươn lên

Sau khi thành lập (năm 2013), cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Đông (huyện Tuần Giáo) quan tâm, chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

18/05/2015
Thanh niên Đinh Bá Bình quyết chí làm giàu Thanh niên Đinh Bá Bình quyết chí làm giàu

Được biết đến là điển hình sản xuất giỏi của TP. Điện Biên Phủ, nhưng ít ai biết rằng thanh niên Đinh Bá Bình, tổ dân phố 3, phường Noong Bua lại sinh ra trong gia đình nghèo, phải bỏ học lúc mới hết cấp 2.

18/05/2015
Phình Giàng tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng Phình Giàng tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng

Xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông có trên 10.400ha diện tích tự nhiên, trong đó 2.700ha rừng, gồm 1.100ha rừng phòng hộ; diện tích còn lại là rừng khoanh nuôi tái sinh.

18/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.