Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phú Yên: Nhiều Hộ Trúng Tôm Hùm Giống

Phú Yên: Nhiều Hộ Trúng Tôm Hùm Giống
Ngày đăng: 10/02/2011

Suốt gần một tháng nay, tôm hùm giống tự nhiên xuất hiện nhiều ở các vùng biển Phú Yên, như Tuy An, Sông Cầu. Chỉ riêng tại huyện Tuy An, trong hơn 3 tuần vừa qua, ngư dân các xã An Chấn, An Hòa, An Hải, An Ninh Đông khai thác trên 130.000 con tôm hùm giống. Mỗi đêm, một thuyền (3-5 lao động) khai thác từ 20 - 30 con, chủ yếu là tôm hùm sao và tôm hùm xanh.

Ông Nguyễn Thái Lâm, trưởng thôn Mỹ Quang Nam (An Chấn) cho biết, có thuyền trong một đêm “trúng” đến 100 con. Với giá 30.000-50.000 đồng/con tôm hùm xanh và 180.000 - 190.000 đồng/con tôm hùm sao hiện nay, nhiều người đã thu lợi cao từ nguồn thiên nhiên quý hiếm này, nhất là khi Tết Tân Mão đang cận kề. Theo các ngư dân, tôm hùm giống năm nay xuất hiện nhiều và sớm hơn mọi năm khoảng 1 tháng.


Có thể bạn quan tâm

Cần Sớm Khắc Phục Những Tồn Tại, Khó Khăn Trong Phát Triển Thuỷ Sản Cần Sớm Khắc Phục Những Tồn Tại, Khó Khăn Trong Phát Triển Thuỷ Sản

Những con số trên đã cho thấy sản lượng thuỷ sản của tỉnh không ngừng tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Ngành thuỷ sản đã góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; tạo những mô hình sản xuất mới cho nông dân địa phương học tập; xoá đói giảm nghèo.

03/09/2014
Tham Gia Xây Dựng Nông Thôn Mới Tham Gia Xây Dựng Nông Thôn Mới

Qua 25 năm hình thành và phát triển, Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp Bình Thành (huyện Lấp Vò) đã trở thành HTX đa dịch vụ đáp ứng nhu cầu sản xuất của bà con, đồng thời góp sức xây dựng nông thôn mới của địa phương.

22/08/2014
Ngân Hàng Đi Bán Cá, Nuôi Tôm Ngân Hàng Đi Bán Cá, Nuôi Tôm

Theo một quy trình sản xuất kinh doanh thông thường, những hộ nuôi tôm, cá vay vốn sản xuất, sau khi thu hoạch sẽ thu tiền trả cho ngân hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng sẽ thuận buồm xuôi gió như vậy. Ở thời điểm này, nhiều ngân hàng - chủ nợ phải đi “bán cá, nuôi tôm”…

03/09/2014
Cá Ruộng Vào Mùa Cá Ruộng Vào Mùa

Vào đầu tháng 7 (âm lịch) hằng năm, nhiều nông dân lâu nay quen sản xuất 2 lúa kết hợp 1 vụ cá hoặc những nơi vùng đất trũng không thể sạ lúa vụ 3 (Thu đông) lại bắt đầu thả nuôi cá trên ruộng lúa, nhằm kiếm thêm nguồn thu nhập trong những tháng mùa nước nổi.

22/08/2014
Cách Phòng Chống Bệnh Đốm Trắng Trên Tôm Biển Cách Phòng Chống Bệnh Đốm Trắng Trên Tôm Biển

Theo kết quả quan trắc môi trường của Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bến Tre, từ tháng 6-2014 đến nay, ở hầu hết các điểm thu mẫu giáp xác ngoài kênh rạch tự nhiên trên địa bàn Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú đều phát hiện nhiễm mầm bệnh đốm trắng với tần suất ngày càng cao, đặc biệt là bệnh đốm trắng (WSSV).

03/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.