Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Thịt Vẫn Không Tăng

Giá Heo Thịt Vẫn Không Tăng
Ngày đăng: 20/02/2013

Chiều ngày 15-2, một số chủ trang trại nuôi heo ở các huyện: Thống Nhất, Trảng Bom cho biết, từ đầu tháng 2 đến nay, giá heo hơi các trại bán ra chỉ khoảng 40 ngàn đồng/kg.

Mọi năm vào những ngày cận Tết Nguyên đán (27, 28 Tết), giá heo hơi thường tăng cao hơn ngày thường từ 8 - 10 ngàn đồng/kg, nhưng năm nay giá không tăng và đầu ra tương đối khó khăn.

Theo các thương lái ở Đồng Nai chuyên đưa heo về các chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ, thì trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, giá thịt heo tại các chợ đầu mối chỉ tương đương ngày thường và lượng tiêu thụ được chỉ bằng 2/3 mọi năm. Ông Bùi Văn Lợi, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho hay, mọi năm vào khoảng mùng 4 Tết thương lái từ ngoài Bắc thường vào mua heo tại Đồng Nai khá nhiều, song năm nay đã đến mùng 6 Tết Nguyên đán vẫn chưa thấy thương lái ngoài Bắc vào mua heo nên đầu ra khá ế hàng.

Tuy giá heo hơi bán tại các trại không tăng, nhưng thịt heo bán ở các chợ thuộc TP. Biên Hòa dao động ở mức 85-95 ngàn đồng/kg, cao hơn ngày thường 10-15 ngàn đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Đầu Ra Cho Các Sản Phẩm Rau Sạch Theo Tiêu Chuẩn VGAP Vẫn Còn Khó Khăn Đầu Ra Cho Các Sản Phẩm Rau Sạch Theo Tiêu Chuẩn VGAP Vẫn Còn Khó Khăn

Đó là vấn đề được thảo luận sôi nổi tại Hội thảo gặp gỡ để thực hiện ký kết mua bán hàng nông sản giữa các doanh nghiệp, tổ hợp tác, chủ trang trại xuất hàng nông sản với các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh vào ngày 29-4, do Sở Công thương Bình Dương phối hợp với Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn tổ chức.

02/05/2014
Gây Tạo 15 Vạn Con Giống Bào Ngư Tại Bạch Long Vỹ Gây Tạo 15 Vạn Con Giống Bào Ngư Tại Bạch Long Vỹ

Ngày 14/4 vừa qua, Trung tâm Giống bào ngư Bạch Long Vỹ đã tổ chức thả khoảng 6.000 con giống bào ngư ra biển, đây là kết quả bước đầu của Viện nghiên cứu hải sản (Bộ NN&PTNT) sau một thời gian nghiên cứu ứng dụng, gây tạo thành công giống bào ngư tại huyện đảo Bạch Long Vỹ.

02/05/2014
Nuôi Gà Chọi Lai Diện Tích Nhỏ, Thu Nhập Lớn Nuôi Gà Chọi Lai Diện Tích Nhỏ, Thu Nhập Lớn

Từ 5 hộ thí điểm nuôi gà chọi lai cho hiệu quả cao ở ấp Trùm Thuật A và Trùm Thuật B, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, qua 1 năm mô hình này đã nhân rộng trên 30 hộ nuôi.

02/05/2014
Làm Giàu Trên Vùng Đất Khó Làm Giàu Trên Vùng Đất Khó

“Trong khi nhiều nông dân bám đồi, bám nương trồng sắn, trồng ngô quanh năm không đủ ăn thì gia đình anh Phạm Huy Khánh ở bản Rạng Đông lại mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi lợn thịt.

02/05/2014
Sáng Chế Máy Nông Nghiệp Thiếu Sáng Chế Máy Nông Nghiệp Thiếu "Bà Đỡ"

Trên thị trường hiện có hàng chục sản phẩm máy móc phục vụ nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu sản xuất theo quy mô hộ gia đình. Đa số các loại máy móc này được chế tạo bởi những “nhà sáng chế” tay ngang bắt nguồn từ nhu cầu thực tế. Trong đó, nhiều cơ sở đã đầu tư theo hướng sản xuất chuyên nghiệp dòng hàng này.

02/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.